Dấu ấn 30 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị

Chủ nhật - 04/08/2019 21:28 798 0
Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách nhưng Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị và các đơn vị trực thuộc đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, góp phần cùng ngành Y tế tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
nam yte
Công đoàn ngành Y tế đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba​
Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị được thành lập ngày 4/10/1989. Từ những ngày đầu mới thành lập, tổ chức công đoàn ngành phân tán và trực thuộc nhiều nơi nên hoạt động gặp không ít khó khăn. Sau đó, Bộ Y tế có quyết định chuyển giao các trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện về trực thuộc Sở Y tế quản lí và được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế, tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) tuyến huyện được chuyển về sinh hoạt cùng công đoàn ngành, riêng tổ chức công đoàn tại các trạm y tế phải đến năm 2011 mới chuyển về trực thuộc công đoàn ngành Y tế. Đây chính là cột mốc đáng nhớ và là điều kiện thuận lợi trong tổ chức hoạt động của hệ thống công đoàn toàn ngành, cũng như trong việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn.
 
Trải qua 30 năm thành lập với 6 nhiệm kì đại hội, dưới sự lãnh đạo của LĐLĐ tỉnh và Đảng ủy Sở Y tế, sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả giữa Công đoàn ngành với Sở Y tế, giữa CĐCS với các đơn vị trong ngành, phong trào công chức, viên chức, lao động (CC, VC, LĐ) ngành Y tế ngày càng lớn mạnh, không ngừng phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, từng bước tập hợp, quy tụ nhiều CC,VC, LĐ có năng lực chuyên môn, có khả năng tiếp thu khoa học kĩ thuật hiện đại, tiên tiến để ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn, đồng thời mở rộng, tập hợp đông đảo người lao động tại các doanh nghiệp tham gia vào tổ chức công đoàn… Nhờ vậy, đến nay hệ thống Công đoàn ngành Y tế thực sự lớn mạnh với 31 CĐCS, trong đó có 24 CĐCS khối hành chính sự nghiệp, 7 CĐCS khối doanh nghiệp và có hơn 3.400 đoàn viên công đoàn.
 
Cùng với việc tiếp tục duy trì tổ chức và nâng cao chất lượng các hoạt động, Công đoàn ngành Y tế thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức và tổ chức nhiều hoạt động mới đem lại hiệu quả thiết thực, được các cấp, các ngành đánh giá cao như: Đêm hoa đăng tri ân các Anh hùng liệt sĩ, “Lễ hội Xuân hồng” hiến máu tình nguyện; “Tháng Công nhân”… Đặc biệt chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”; “Hỗ trợ cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo” luôn được các đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, qua đó góp phần giúp cho các đoàn viên công đoàn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.
 
Song song với đó, các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, CC, VC, LĐ luôn được chú trọng và đẩy mạnh như phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, “Xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp” gắn với việc thực hiện 12 điều Y đức và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các phong trào đó đã đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tinh thần lao động sáng tạo, ý thức tự lực tự cường, dám nghĩ dám làm, phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội, phục vụ công tác khám chữa bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.
 
Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: “Những thành tựu mà Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị đạt được trong những năm qua không chỉ gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Y tế; sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh mà còn là sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn ngành”.
 
Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng trong suốt 30 năm qua, Công đoàn ngành Y tế đã được Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua và bằng khen; nhiều tập thể và đoàn viên công đoàn được tặng thưởng các danh hiệu cao quý khác. Đặc biệt, trong dịp này Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là phần thưởng xứng đáng và cao quý mà Chủ tịch nước dành cho tập thể Công đoàn ngành Y tế tỉnh sau 30 năm thành lập và phát triển.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây