Đổi thẻ đoàn viên công đoàn

Thứ hai - 29/04/2019 20:25 6.583 0
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI về “Đổi mới thẻ đoàn viên và quản lý chặt chẽ đoàn viên công đoàn Việt Nam; xây dựng cơ chế, chính sách ưu tiên, ưu đãi cho đoàn viên Công đoàn Việt Nam…”, Công văn số 270/TLĐ ngày 01/3/2019 về việc triển khai phần mềm quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên công đoàn, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 19/KH- LĐLĐ ngày 28/3/2019 về việc triển khai phần mềm quản lý đoàn viên và đổi thẻ đoàn viên công đoàn đến các cấp công đoàn trong tỉnh (thay thế Kế hoạch số 01/KH-LĐLĐ ngày 25/01/2017của LĐLĐ tỉnh về việc đổi thẻ đoàn viên công đoàn).
Đổi thẻ đoàn viên công đoàn
Theo đó: Mục đích của việc đổi thẻ đoàn viên là nhằm tăng cường công tác quản lý đoàn viên, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tổ chức, đoàn viên trong việc quản lý, sử dụng có hiệu quả thẻ đoàn viên công đoàn; góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn viên của công đoàn các cấp. Thông qua đổi thẻ đoàn viên để xác định chính xác số lượng đoàn viên, thực hiện các chính sách ưu đãi,chương trình phúc lợi đoàn viên và chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn.

Thẻ đoàn viên mới dùng để làm gì?
- Thẻ đoàn viên mới được sử dụng trong sinh hoạt công đoàn, trong đại hội, hội nghị của công đoàn các cấp.
- Xuất trình thẻ đoàn viên tại cơ quan của công đoàn các cấp, khi đoàn viên có nhu cầu được tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, để được giúp đỡ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng theo quy định của pháp luật, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và các văn bản quy định, hướng dẫn của Tổng Liên đoàn.
- Xuất trình thẻ đoàn viên khi chuyển công tác, chuyển vùng hoặc chuyển sinh hoạt sang công đoàn cơ sở khác để được tiếp tục tham gia sinh hoạt theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam và hướng dẫn của nơi mới chuyển đến sinh hoạt.
- Đoàn viên công đoàn xuất trình thẻ để mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của các đơn vị,doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và LĐLĐ tỉnh  Quảng Trị sẽ được giảm giá tùy theo mức giá đã ký kết.

*Có 2 loại thẻ đoàn viên công đoàn, đó là: thẻ đoàn viên thông thường và thẻ đoàn viên liên kết.
-Thẻ đoàn viên thông thường: Là loại thẻ được cấp cho đoàn viên công đoàn theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Được in trên phôi thẻ nhựa, có gắn mã vạch quản lý đoàn viên bao gồm 12 chữ số, mã Vpoint để thực hiện ưu đãi cho đoàn viên, được cấp tự động theo phần mềm quản lý đoàn viên, đảm bảo không trùng nhau.
the thuong
Mẫu thẻ đoàn viên thông thường có tích hợp Vpoint

- Thẻ đoàn viên liên kết: Là loại thẻ có kích cỡ và thông tin giống như thẻ đoàn viên thông thường nhưng có tích hợp thêm chức năng thẻ ATM của Ngân hàng VietinBank.
the lien ket 1
Mẫu thẻ đoàn viên liên kết: Thẻ đoàn viên thông thường có tích hợp Vpoint + tích hợp thêm chức năng thẻ ATM
của Viettinbank

Trong quá trình sử dụng thẻ đoàn viên thông thường, đoàn viên công đoàn có nhu cầu đổi sang thẻ đoàn viên liên kết, thì tự nguyện đăng ký với công đoàn cơ sở và lập danh sách gửi công đoàn cấp trên theo quy định để được đổi sang thẻ đoàn viên liên kết.

* Quy trình đổi thẻ đoàn viên công đoàn
Bước 1: Kê khai hồ sơ
- Công đoàn cơ sở: Thời gian hoàn thành trước ngày 30/8/2019
- Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh: Thời gian hoàn thành trước ngày 30/9/2019
Bước 2: Cập nhật phần mềm Hoàn thành trong tháng 11/2019.
Bước 3: In và phát hành thẻ

*Phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn là phần mềm tự động hóa quản lý thông tin về đoàn viên, công đoàn cơ sở trên cơ sở sử dụng không gian mạng Internet và thông tin dữ liệu cơ bản của từng đoàn viên và công đoàn cơ sở, tạo sự thống nhất trong toàn hệ thống công đoàn trong việc nắm bắt quá trình biến động và phát triển của tổ chức công đoàn; tạo mối liên kết chặt chẽ, giảm các thủ tục hành chính, văn bản trong điều hành và quản lý chung.

Để triển khai hiệu quả sử dụng phần mềm quản lý và đổi thẻ đoàn viên công đoàn, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức tập huấn phần mềm quản lý đoàn viên cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh vào ngày 03/5/2019. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức tập huấn cho công đoàn cơ sở trực thuộc đơn vị mình, thời gian hoàn thành trước ngày 30/5/2019./.

 

Nguồn tin: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây