Đông Hà: Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2021-2022

Thứ năm - 25/08/2022 04:28 439 0
Sáng ngày 25/8, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2021-2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
1 4

Năm học 2021-2022, hoạt động của các CĐCS khối trường học gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, các đơn vị trường học đã thay đổi hình thức dạy học trực tiếp bằng trực tuyến.. Dưới  sự hướng dẫn, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động thành phố, công đoàn các trường học cũng đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động công đoàn. Các đơn vị đã chủ động phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua, quan tâm chăm lo, thực hiện kịp thời chế độ chính sách liên quan đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động. 

Trong năm, LĐLĐ thành phố Đông Hà đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – xuân bình an” và trao 310 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 700.000đ. Trong đó, khối trường học có 116 suất, đặc biệt ưu tiên cho khối Mầm non Tư thục. Quỹ “trợ cấp khó khăn cho đoàn viên và người lao động” do LĐLĐ thành phố phát động, đã trợ cấp cho 110 đối tượng là đoàn viên, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, nằm viện dài ngày với số tiền 59 triệu đồng. Trong năm 2021 đã xây dựng 02 nhà ở “ Mái ấm công đoàn”, trong đó hỗ trợ 01 trường hợp đoàn viên trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Phát động phong trào ủng hộ cuộc vận động “ Sóng và máy tính cho em” nhằm hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để học trực tuyến, các CĐCS phối hợp với nhà trường vận động đoàn viên ủng hộ số tiền gần 156 triệu đồng và 01 máy tính bảng 5 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào “Một triệu sáng kiến vượt khó phát triển, chiến thắng đại dịch Covid-19”, đã có 160 sáng kiến cập nhật lên phần mềm. Các phong trào lao động giỏi lao động sáng tạo, thi đua dạy tốt học tốt, sáng kiến hay kinh nghiệm tốt được đoàn viên hưởng ứng tham gia...

Với những thành tích đó, kết thúc hoạt động công đoàn năm học 2021-2022: 01 tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động tặng cờ thi đua toàn diện, 01 tập thể và 2 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động tặng bằng khen; 04 tập thể và 5 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 8 tập thể và 15 cá nhân được LĐLĐ thành phố tặng giấy khen. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê -Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những kết quả đạt được của hoạt động công đoàn khối trường học trong thời gian qua và đề nghị các đơn vị tiếp tục chăm lo tốt đời sống của đoàn viên công đoàn; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp sức để hoạt động công đoàn khối trường học ngày càng đạt được nhiều kết quả cao hơn.

 
3

Tác giả bài viết: Hoài Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây