Giám sát thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh

Chủ nhật - 06/12/2020 23:25 575 0
Ngày 04/12/2020, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị về việc thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh năm 2020. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Võ Trường Sơn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện phòng, ban chuyên môn của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐTB&XH, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh.
Giám sát thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh
Báo cáo với đoàn tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Lũy, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Trị cho biết: Năm 2020, dịch Covid – 19 đã tác động toàn diện đến kinh tế - xã hội, đời sống, việc làm của người lao động trên địa bàn tỉnh. Số lượng lao động thất nghiệp nộp hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp 10 tháng đầu năm tăng cao. Từ tháng 1/2019 -10/2020, Trung tâm đã tiếp nhận 6.672 người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (tăng 27.9% so với cả năm 2019). Mặc dù khối lượng công việc lớn trong khi số lượng biên chế làm việc ít, nhưng Trung tâm đã kịp thời giải quyết hồ sơ, tham mưu cho lãnh đạo Sở LĐTB&XH ban hành quyết định cho 6.578 người hưởng trợ cấp thất nghiệp đúng quy trình, quy định.

Sau khi nghe báo cáo của Trung tâm, thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đánh giá cao công tác thực hiện chính sách BHTN cho người lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Trung tâm cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, có các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế, thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; đồng thời, đổi mới, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban ngành tăng cường giới thiệu việc làm và tuyên truyền về chính sách BHTN với nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp và người lao động.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây