Gio Linh: Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại các trường học

Thứ năm - 12/11/2020 04:29 639 0
Vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện Gio Linh đã tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại 4 đơn vị: Trường Tiểu học thị trấn Gio Linh, Trường TH-THCS Gio Mai, Trường Mầm non Hải Thái, Trường Mầm non Gio Hải. Tham gia cùng đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, UBMTTQ Việt Nam và Phòng Nội vụ huyện.
Gio Linh: Giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại các trường học
Qua giám sát cho thấy,  về cơ bản, các đơn vị triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Các quy chế  được xây dựng đầy đủ; hội nghị cán bộ viên chức được tổ chức tương đối đảm bảo theo quy định; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện hiệu quả; công tác thi đua khen thưởng đúng quy trình, kịp thời; quan tâm phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp về thực hiện quy chế dân chủ đến cán bộ, giáo viên, nhân viên... Nhờ đó, trong năm học qua, không  xảy ra vụ việc tham nhũng, tiêu cực cũng như không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nội bộ đoàn kết tốt.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế: Việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức còn chưa đúng quy trình, thiếu nội dung; hoạt động của ban thanh tra nhân dân còn lúng túng...   
Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã nêu lên những ưu điểm cần phát huy; đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót đề nghị các đơn vị chấn chỉnh, khắc phục để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây