Hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ bị tác động dịch COVID-19 là trách nhiệm của các cấp Công đoàn

Thứ hai - 30/03/2020 05:53 598 0
Chiều nay (30.3), Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã họp bàn về chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực tham gia về phòng chống dịch COVID-19 và nghe Ban Công tác cơ sở báo cáo tổng hợp tình hình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị tác động dịch COVID-19.
5 2
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, vận động người lao động tích cực phòng chống dịch bệnh COVID - 19.
Theo tổng hợp báo cáo của các cấp công đoàn, tính đến cuối tháng 3/2020, toàn tỉnh có 88 đơn vị, doanh nghiệp bị tác động ảnh hưởng; 1.230 lao động phải nghỉ việc; trong đó có 881 lao động không có lương hoặc bị giảm lương; 13 CĐCS đơn vị, doanh nghiệp thuộc LĐLĐ thành phố Đông Hà đã thực hiện thủ tục tạm dừng đóng BHXH (chế độ dài hạn) cho người lao động theo chủ trương của Chính phủ.
Trước tình hình trên, Thường trực LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình khó khăn của đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng, tác động của dịch COVID-19. Trước mắt, giao cho Ban Công tác cơ sở LĐLĐ tỉnh tiếp tục hướng dẫn các cấp công đoàn nắm tình hình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong các đơn vị, doanh nghiệp bị tác động trực tiếp của dịch COVID-19 (cụ thể tại các đơn vị đã được tạm dừng đóng BHXH và kinh phí công đoàn; các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có tổ chức công đoàn). Thường trực quyết định thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ đã đúng đối tượng mỗi suất 1 triệu đồng; các trường hợp không đúng đối tượng yêu cầu công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xem xét rà soát lại đúng đối tượng (không xét các đối tượng khó khăn không bị tác động dich COVID-19).
Với tinh thần công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp, người lao động khắc phục và vượt qua dịch COVID-19, Thường trực LĐLĐ tỉnh yêu cầu các cấp công đoàn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho CNVCLĐ về phòng chống dịch; nhắn tin ủng hộ quĩ phòng chống dịch theo chủ trương của Đảng, Nhà nước; đặc biệt là nâng cao trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, CNVCLĐ gặp khó khăn do tác động của dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây