Hoạt động công đoàn tập trung vào nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ đoàn viên và người lao động

Thứ năm - 17/01/2019 01:52 1.466 0
Ngày 16/1/2019, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Lan Hương – UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Nguyễn Trần Huy – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thế Lập - UVBCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí Thường trực LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lê Thị Lan Hương – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của Công đoàn Quảng Trị đạt được, và đại diện trao tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các đơn vị.
Đồng chí Lê Thị Lan Hương – UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của Công đoàn Quảng Trị đạt được, và đại diện trao tặng Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các đơn vị.
Năm 2018, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH của tỉnh. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Đại hội XII Công đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023; công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp người lao động (NLĐ) được chú trọng nâng cao; các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức sâu rộng với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia; công tác tuyên truyền, phổ biến nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Công đoàn được tổ chức thường xuyên, đổi mới cả về nội dung, hình thức, tập trung hướng vào đối tượng là công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp ở các doanh nghiệp; hoạt động “Tháng Công nhân”, Chương trình “Tết Sum vầy” được nhân rộng không chỉ ở cấp tỉnh, huyện, ngành mà lan tỏa đến tận cơ sở; nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã phối hợp với CĐCS để tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho NLĐ. Chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” được thực hiện đạt hiệu quả, nổi bật như: Các cấp công đoàn đã tặng 10.525 suất quà trị giá 3 tỷ đồng cho đoàn viên và NLĐ khó khăn. Xây dựng 50 nhà Mái ấm công đoàn, trị giá 1,5 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng 3 nhà công vụ cho giáo viên, cán bộ y tế ở xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh), A Vao (Đakrông) và Trung tâm Y tế Đakrông trị giá 1,2 tỷ đồng. Xin chủ trương của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam đầu tư dự án khu thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị tại khu công nghiệp Nam Đông Hà, gồm các hạng mục: Nhà ở, trường mầm non, siêu thị, trung tâm VHTT cho CNLĐ; Các nội dung, chỉ tiêu cam kết của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh với Tỉnh uỷ Quảng Trị trong năm 2018 được các cấp công đoàn tập trung triển khai thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, như: Công tác phát triển đoàn viên vượt 30%, thành lập CĐCS vượt 11%; bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng vượt 27%; kiểm tra, giám sát vượt 101%; chỉ tiêu mở các lớp tuyên truyền pháp luật cho NLĐ vượt 185% …
a5
 
Đồng chí Nguyễn Thế Lập – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thừa ủy quyền trao Bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân.
Quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm 2019 đồng chí Nguyễn Thế Lập – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Năm 2019, là năm kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 30 năm Ngày tái lập tỉnh Quảng Trị; năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị cũng là năm đầu tiên Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực, tạo cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức đối với tổ chức và hoạt động Công đoàn. Tiếp tục thực hiện chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, hoạt động công đoàn các cấp tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: Hướng trọng tâm hoạt động công đoàn vào việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích thiết thực của đoàn viên và NLĐ; kịp thời phối hợp, tham gia giải quyết dứt điểm các kiến nghị, đề xuất hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp gắn việc đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động công đoàn với phương châm công đoàn phục vụ đoàn viên; thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam...
a7 1
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh  trao Cờ thi đua cho các tập thể
Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 03 Cờ thi đua toàn diện, 01 Cờ thi đua chuyên đề cho 04 tập thể, tặng Bằng khen cho 09 tập thể và 08 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân; LĐLĐ tỉnh đã tặng 07 cờ thi đua toàn diện, 04 cờ thi đua chuyên đề cho 11 tập thể, tặng 193 Bằng khen cho 60 tập thể và 133 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây