LĐLĐ Hướng Hóa chú trọng nâng cao đời sống, tinh thần cho người lao động

Thứ tư - 31/07/2019 21:57 860 0
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hướng Hóa hiện có 124 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 3.498 đoàn viên. Trong đó, có 63 CĐCS các trường học với 1.841 đoàn viên; 22 CĐCS xã, thị trấn với 672 đoàn viên; 23 CĐCS các cơ quan, đơn vị cấp huyện với 371 đoàn viên; 16 CĐCS doanh nghiệp với 614 đoàn viên. Những năm qua, LĐLĐ Hướng Hóa luôn quan tâm, chú trọng đến phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho công nhân viên chức lao động (CNVC, LĐ)
tuyen ldhh02
Một giải đấu bóng chuyền nữ do LĐLĐ Hướng Hóa tổ chức
Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa Nguyễn Thái Học cho biết, hằng năm, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua yêu nước, động viên toàn thể đoàn viên, công nhân, lao động phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của công đoàn, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị. LĐLĐ huyện xác định cần phải xây dựng, tổ chức được các phong trào và chỉ đạo sát sao các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động”.
Trong năm 2018, LĐLĐ Hướng Hóa tổ chức thành công giải bóng chuyền dành cho nữ công nhân, viên chức của huyện để chào mừng kỉ niệm 50 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh, giải phóng huyện Hướng Hóa. Giải đấu quy tụ 25 đội bóng chuyền nữ liên quân của các CĐCS với trên 300 vận động viên, thu hút hàng trăm lượt người trong toàn huyện đến xem và cổ vũ. Mới đây, đầu năm 2019, LĐLĐ huyện tổ chức rất thành công giải bóng chuyền nam công nhân, viên chức của huyện nhân chào mừng kỉ niệm 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị, 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giải đấu quy tụ 26 đội bóng chuyền nam liên quân của các CĐCS với 320 vận động viên tham gia. Để tổ chức được các giải đấu bóng chuyền cấp huyện, hầu hết các CĐCS đã tích cực tổ chức luyện tập, chơi thể thao môn bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ thường xuyên.
Anh Võ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Công đoàn xã Tân Long cho biết: Công đoàn Tân Long hiện có 33 đoàn viên. Hằng năm, công đoàn xã luôn tham gia đầy đủ các giải thi đấu thể thao như bóng chuyền, bóng đá do LĐLĐ huyện tổ chức. Bên cạnh đó, công đoàn xã còn thường xuyên phối hợp với Cụm Ka Túp (Lào), các lực lượng vũ trang trên địa bàn và các xã lân cận tổ chức các giải bóng đá nam. Nhờ đó, sự đoàn kết và tinh thần thể thao của các đoàn viên ngày càng được nâng cao.
fbcvn
 Đội ngũ CNLĐ ngày càng trưởng thành.
Thực tiễn cho thấy, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao có tác dụng kết nối, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu học tập kinh nghiệm của đoàn viên giữa các CĐCS, góp phần động viên đoàn viên công đoàn, người lao động hăng hái học tập, lao động, công tác để thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và kế hoạch hoạt động của đơn vị. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của LĐLĐ Hướng Hóa tổ chức được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các đồng bào dân tộc trong huyện đánh giá cao. Chủ tịch LĐLĐ Hướng Hóa Nguyễn Thái Học chia sẻ, trong các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể thao thì hoạt động thể thao của LĐLĐ huyện có phần nổi trội hơn. Tuy không tham gia thi đấu các giải lớn do cấp trên tổ chức, nhưng quan trọng là LĐLĐ huyện đã xây dựng và duy trì được các hoạt động thể dục, thể thao ở ngay từng CĐCS. Các hoạt động đó đã xây dựng, củng cố và tăng cường được niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở cơ sở đối với tổ chức Công đoàn.
Trong thời gian tới, LĐLĐ Hướng Hóa sẽ tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp tổ chức, vận động, xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong đoàn viên, người lao động. Tham mưu tích cực với Ban Thường vụ Huyện ủy để có sự lãnh đạo đầy đủ đối với nhiệm vụ xây dựng đời sống, tinh thần cho đoàn viên, người lao động các dân tộc huyện nhà. Đề xuất kịp thời với chính quyền các cấp để có sự quan tâm, tạo điều kiện đầy đủ, thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt đông văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền cơ sở để lãnh đạo toàn diện các hoạt động của CĐCS.

Tác giả bài viết: Trần Tuyền (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây