LĐLĐ huyện Đakrông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Thứ năm - 09/01/2020 08:32 668 0
Năm 2019, trên cơ sở nội dung cam kết với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, BTV LĐLĐ huyện Đakrông đã xây dựng Kế hoạch, cụ thể hóa các nội dung cam kết và chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn huyện triển khai hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
img 6507 1
Các cấp Công đoàn huyện Đakrông kí cam kết thực hiện nhiệm vụ năm 2020
Năm 2019, các cấp Công đoàn huyện Đakrông  đã bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ, phối hợp tốt với chính quyền, chuyên môn và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng cấp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác; Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ được các cấp công đoàn quan tâm làm tốt; quy chế dân chủ trong cơ quan đơn vị được chú trọng, công tác phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ có hiệu quả; công tác tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, góp phần động viên khích lệ CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra... LĐLĐ huyện đã kết nạp mới 84 đoàn viên công đoàn (đạt 168% chỉ tiêu tỉnh giao). Giới thiệu 65 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng, trong đó có 48 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 30 năm lập lại tỉnh, LĐLĐ huyện đã thực hiện 4 công trình sản phẩm: Xây dựng 01 nhà ở hộ cận nghèo trị giá 40 triệu đồng; trồng hoa  tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện và Đền thờ các anh hùng Liệt sỹ Trung đoàn 6 Phú Xuân (xã Hải Phúc) (trị giá gần 13 triệu đồng); Phối hợp với Đoàn thành niên Phân Hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị vẽ trang trí tường rào  Trường Mầm non Triệu Nguyên và Trường Mầm non Ba Lòng; hỗ trợ công trình giếng khoan cho Trường Mầm non Hướng Hiệp trị giá 35 triệu đồng. Các CĐCS trên địa bàn huyện đã xây dựng được 87 công trình sản phẩm trị giá hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng đã triển khai 11 mô hình ‘Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” tại 14 đơn vị trường học.
Tại buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 30 năm ngày lập lại tỉnh, LĐLĐ huyện đã biểu dương 10 CĐCS và 90 CNVCLĐ tiêu biểu. Tổ chức thành công Hội thi cắm hoa với 18 đội đăng ký tham gia và trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải 3 và 9 giải khuyến khích cho các đơn vị. Vận động CNVCLĐ tham gia tích cực vào các hoạt động tại Lễ hội Văn hóa – Thể thao – Du lịch các dân tộc huyện Đakrông lần thứ II, năm 2019.
Trong năm, các cấp công đoàn trong huyện đã phát huy tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, thực hiện tốt  chủ đề công tác năm 2019 “Vì quyền, lợi ích của đoàn viên công đoàn”; tiến hành 20 cuộc giám sát việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của cá nhân đồng chí Chủ tịch CĐCS; 20 cuộc giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của BCH CĐCS; giám sát 4 đơn vị trường học về thực hiện dân chủ trong đơn vị, giám sát 01 UBND xã về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, các chế độ chính sách đối với CBCC và NLĐ; tiến hành kiểm tra 23 CĐCS trực thuộc và kiểm tra tài chính đồng cấp tại LĐLĐ huyện. Tổ chức chương trình Tết sum vầy năm 2019, tại chương trình đã trao 85 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đã vận động CNVCLĐ tham gia đóng góp quỹ “CNVCLĐ khó khăn” 35,5 triệu đồng và tổ chức thăm, viếng, hỗ trợ đoàn viên với số tiền 29,6 triệu đồng. Hỗ trợ kinh phí xây nhà ở từ “Quỹ Mái ấm công đoàn” cho 05 CNLĐ với số tiền 200 triệu đồng. Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và người lao động về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tổ chức Công đoàn luôn đượck quan tâm thực hiện, nổi bật như: tổ chức Hội nghị học tập nghị quyết đại hội công đoàn các cấp cho 79 UVBCH, UBKT LĐLĐ huyện và Chủ tịch các CĐCS; 100% CĐCS tổ chức Hội nghị học tập Nghị quyết công đoàn các cấp theo kế hoạch đề ra; tổ chức 03 lớp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, BHXH, Luật Công đoàn cho gần 300 CNLĐ, tổ chức 01 cuộc sinh hoạt chuyên đề  về bình đẳng giới và trao đổi kỹ năng nuôi con thời hiện đại cho 127 Chủ tịch và Trưởng ban Nữ công các CĐCS. Tổ chức 02 lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho 260 cán bộ CĐCS.
Với những thành tích đạt được trong năm 2019, LĐLĐ huyện có 07 CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 01 đồng chí được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; 02 tập thể và 04 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 05 tập thể và 52 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn. LĐLĐ huyện Đakrông vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2019
Năm 2020, phát huy những kết quả đã đạt được, LĐLĐ huyện Đakrông tiếp tục quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ do LĐLĐ tỉnh và BTV huyện ủy giao. Trọng tâm là tập trung hướng về cơ sở “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”; thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, vận động, giáo dục CNVCLĐ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương của tổ chức Công đoàn; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây