LĐLĐ huyện Gio Linh- Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2019

Thứ tư - 08/01/2020 22:08 877 0
Ngày 08/01/2020, LĐLĐ huyện Gio Linh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Giảng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Cùng tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo UBND, HĐND, UBMTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, đoàn thể huyện Gio Linh.

agiang
Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Hùng Vương – Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện nêu rõ: Năm 2019 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trên cơ sở sự định hướng của BTV Huyện ủy, sự chỉ đạo của BTV LĐLĐ tỉnh, BTV LĐLĐ huyện Gio Linh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác năm 2019. Nổi bật là cùng với việc tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn Gio Linh đã hoàn thành tốt tất cả chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trên các mặt công tác, thực hiện đạt và vượt 100% chỉ tiêu cam kết với LĐLĐ tỉnh năm 2019, đặc biệt là chỉ tiêu thu kinh phí công đoàn, đối với doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn vượt 24,2% kế hoạch, doanh nghiệp chưa có Công đoàn vượt 13,9% kế hoạch.
BTV LĐLĐ huyện đã làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Điều đó thể hiện ở việc phối hợp kiểm tra, giám sát và thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động như BHXH, BHYT, công tác ATVSLĐ, khám sức khỏe định kỳ… cơ bản được đảm bảo; đa số các doanh nghiệp có TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, hội nghị CBCC đúng tiến độ, quy trình, phát huy được quyền làm chủ của CNVC-NLĐ; hoạt động chăm lo tết cho người lao động, hoạt động “Tháng công nhân”, “Tết sum vầy”, “Ngày hội đoàn viên” được tổ chức thiết thực, chăm lo lợi ích của đoàn viên, qua đó đã trao gần 200 suất quà trị giá 120 triệu đồng… Công tác tuyên truyền giáo dục, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tạo được sự lan tỏa trong đoàn viên, CNVC-NLĐ toàn huyện; Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra; chỉ đạo 13 CĐCS khối trường học tổ chức đại hội (sau sáp nhập)...
khen thuong
Chủ tịch LĐLĐ huyện - Lê Minh Hoàn trao Giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Ghi nhận những kết quả đó, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể và 06 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 06 tập thể và 09 cá nhân; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2019. Liên đoàn Lao động huyện vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Giảng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của LĐLĐ huyện góp phần thiết thực vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện, phong trào công nhân, hoạt động công đoàn tỉnh nhà. Năm 2020, các đồng chí đề nghị LĐLĐ huyện Gio Linh tiếp tục có những giải pháp cụ thể để khắc phục hạn chế, đổi mới mạnh mẽ về tư duy và hành động, với tinh thần phục vụ đoàn viên, NLĐ, công đoàn cấp trên phục vụ công đoàn cấp dưới, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể hóa chủ đề năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở” của BTV LĐLĐ tỉnh; Chú trọng thực hiện công tác đại diện bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên; Tiếp tục nâng cao chất lượng các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; Đổi mới nội dung và đa dạng hóa phương pháp tuyên truyền giáo dục, chú trọng truyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tuyên truyền Bộ luật Lao động sửa đổi cho 100% cán bộ CĐCS chủ chốt.. Tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động rèn luyện tác phong công nghiệp, ý thức chấp hành kỷ luật lao động, ý thức chấp hành pháp luật. Tuyên truyền sâu rộng để đoàn viên và người lao động biết rõ các chương trình phúc lợi của tổ chức Công đoàn dành cho đoàn viên. Tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội. Duy trì nề nếp Chương trình “Tết Sum vầy”, hoạt động “Tháng Công nhân” ở cấp huyện; nhân rộng, lan toả ở cấp cơ sở; Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS; Tăng cường công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, nhất là công nhân lao động trực tiếp giới thiệu cho Đảng. Không ngừng xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ (LĐLĐ huyện Gio Linh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây