LĐLĐ huyện Gio Linh: Gặp gỡ, đối thoại giữa công nhân viên chức lao động với Bí thư Huyện uỷ

Thứ tư - 30/10/2019 04:18 858 0
Sáng nay (30/10), LĐLĐ huyện Gio Linh tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) với đồng chí Bí thư Huyện uỷ. Đồng chí Trương Chí Trung - Tỉnh Uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Lê Minh Hoàn - Huyện Uỷ viên, Uỷ viên BCH LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì đối thoại.
ht1
Bí thư Huyện uỷ Gio Linh Trương Chí Trung phát biểu chủ trì đối thoại
Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh; đại diện Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện Gio Linh cùng 200 CNVCLĐ đại diện cho hơn 3.000 CNCVLĐ trên địa bàn.
Với tinh thần dân chủ, cởi mở, xây dựng, tại hội nghị, đã có 15 ý kiến đề xuất, kiến nghị của cán bộ công đoàn cơ sở và CNVCLĐ gửi tới lãnh đạo huyện. Nội dung những kiến nghị, đề xuất liên quan đến: Chế độ chính sách đối giáo viên hợp đồng, thời gian làm việc, thời giờ nghỉ ngơi của giáo viên ngành học mầm non, chế độ cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng; chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động (NLĐ), việc bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị; chế độ nghỉ phép hàng năm của cán bộ công chức cấp xã… Ngoài ra, CNVCLĐ cũng đã bày tỏ tâm tư nguyện vọng được chăm lo tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần, đề xuất những vấn đề liên quan thiết thân đến đời sống, việc làm, chế độ chính sách đối với NLĐ.
ht2
Nữ CNVCLĐ đặt câu hỏi, nêu kiến nghị tại buổi đối thoại.
Phát biểu tại buổi đối thoaị, Bí thư Huyện ủy Gio Linh Trương Chí Trung nhấn mạnh: Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tiếp thu tất cả các ý kiến và chỉ đạo quyết liệt để có những giải pháp hiệu quả, giải quyết từng vấn đề mà CNVCLĐ kiến nghị, đề xuất. Bí thư Huyện ủy cũng đã chia sẻ những khó khăn của CNVCLĐ hiện nay như tiền lương của lao động hợp đồng, chế độ làm việc của giáo viên mầm non; tăng ca, làm thêm giờ; tình trạng trốn đóng BHXH của một số doanh nghiệp…
Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy cùng lãnh đạo UBND huyện, các phòng ban chuyên môn huyện đã giải đáp thoả đáng những kiến nghị, đề xuất của CNVCLĐ. Đồng chí Bí thư yêu cầu UBND huyện, các phòng chuyên môn huyện rà soát các quy định của Nhà nước về lao động gắn với hoạt động thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về lao động; nghiêm túc thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách cho NLĐ.
Chủ tịch LĐLĐ huyện Lê Minh Hoàn cho biết, hoạt động đối thoại nhằm tạo cầu nối để lãnh đạo huyện nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, giải đáp những khó khăn vướng mắc trong lao động sản xuất, công tác của CNVCLĐ. Thông qua đối thoại, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện với tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ huyện nhà, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh và sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây