LĐLĐ huyện Gio Linh: Kiểm tra việc chấp hành Điều lệ và việc quản lý, sử dụng tài chính công đoàn

Thứ sáu - 29/03/2019 04:46 918 0
Trong 02 ngày 27- 28/3/2019, Đoàn kiểm tra LĐLĐ huyện Gio Linh đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính công đoàn tại 03 Công đoàn cơ sở Trường TH & THCS Trung Sơn, Trung Hải và Trung Giang.
Kiểm tra tại Công đoàn Trường TH&THCS Trung Sơn
Kiểm tra tại Công đoàn Trường TH&THCS Trung Sơn
Qua kiểm tra cho thấy, các CĐCS trường học đã tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Điều lệ Công đoàn và các kế hoạch, chương trình hành động của Liên đoàn Lao động huyện; xây dựng chương trình hoạt động công đoàn hằng năm có dự trù kinh phí chi tiết; xây dựng đầy đủ quy chế hoạt động BCH, UBKT, ban nữ công, ban thanh tra nhân dân; các biên bản cơ bản đúng biểu mẫu quy định… Tuy nhiên, một số công đoàn cơ sở vẫn còn hạn chế trong việc sinh hoạt công đoàn, công tác quản lý, sử dụng tài chính chưa đầy đủ, chặt chẽ.
Sau mỗi cuộc kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kết luận rõ những nội dung chấp hành tốt và chưa tốt, đồng thời hướng dẫn các biện pháp để CĐCS khắc phục kịp thời các tồn tại hạn chế. Qua đó, giúp các công đoàn cơ sở tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết của công đoàn cấp trên, thực hiện đúng, đầy đủ và ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm Điều lệ, tài chính công đoàn, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.
Theo kế hoạch, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra tại 25 đơn vị, từ ngày 27/3 – 17/4/2019./.  
 

Nguồn tin: Mỹ Lệ - LĐLĐ huyện Gio Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây