LĐLĐ huyện Hải Lăng: Thành lập Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Gỗ Thu Hằng.

Chủ nhật - 20/10/2019 09:19 830 0
Ngày 20/10/2019, nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, tại Cụm công nghiệp Hải Thượng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hải Lăng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Gỗ Thu Hằng.
img 5978
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Mỹ - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ban chấp hành CĐCS
Công ty TNHH MTV Gỗ Thu Hằng được thành lập từ năm 2017, là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến nguyên liệu gỗ rừng trồng, thu hút gần 50 công nhân lao động. Hầu hết người lao động làm việc tại doanh nghiệp là người dân ở các xã lân cận, ít có điều kiện tiếp cận với những quy định về chế độ, chính sách, pháp luật lao động, công đoàn. Trong thời gian qua, LĐLĐ huyện đã tích cực tổ chức các lớp tuyên truyền cho CNLĐ, người sử dụng lao động tại doanh nghiệp về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN. Từ kết quả đó, đã có 32 CNLĐ trong doanh nghiệp tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam, đồng thời đã tạo được sự đồng thuận của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc thành lập tổ chức Công đoàn tại đơn vị.
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã công bố quyết định kết nạp 32 CNLĐ vào tổ chức Công đoàn Việt Nam; quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH MTV Gỗ Thu Hằng.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Mỹ - Huyện Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã chúc mừng những CNLĐ vừa được kết nạp vào tổ chức Công đoàn, cảm ơn lãnh đạo doanh nghiệp đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thành lập CĐCS tại đơn vị. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành CĐCS trong thời gian tới cần nỗ lực phát huy vai trò và tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động; tập hợp đông đảo đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp tham gia vào hoạt động của tổ chức công đoàn; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.
Tại buổi lễ, Ban thường vụ LĐLĐ huyện đã trao 05 suất quà (200.000đ/suất) cho CNLĐ của công ty có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tác giả bài viết: Quang Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây