LĐLĐ huyện Triệu Phong đẩy mạnh các hoạt động hướng về nguồn

Chủ nhật - 28/07/2019 23:17 676 0
Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ),thời gian qua, LĐLĐ huyện Triệu Phong cũng rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cho lực lượng này, trong đó nổi bật nhất là các hoạt động hướng về nguồn.
LĐLĐ huyện Triệu Phong đẩy mạnh các hoạt động hướng về nguồn
nhu 73 1
               LĐLĐ huyện Triệu Phong tổ chức lễ khởi công xây dựng bia di tích dốc Bốm
         Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của các cấp công đoàn trong tỉnh lập thành tích cao nhất chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2019) và 72 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7 (1947-2019), LĐLĐ huyện Triệu Phong đã tổ chức khởi công xây dựng bia di tích dốc Bốm tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong. Toàn bộ kinh phí khoảng 120 triệu đồng để xây dựng bia di tích hoàn toàn do CNVC, LĐ trên địa bàn huyện đóng góp, ủng hộ. Đến dự lễ khởi công bia di tích dốc Bốm từ sáng sớm, ông Phan Bá Phù, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Triệu Ái những năm 1965-1967, là người trực tiếp chỉ đạo trận đánh tại dốc Bốm ngày ấyxúc động nhớ lại: “Ngày 6/6/1966, được cơ sở cách mạng quần chúng báo tin, một cuộc hội ý chớp nhoáng do tôi chủ trì cùng với lãnh đạo các xã Triệu Giang; Triệu Lễ (nay là phường Đông Lễ, TP Đông Hà) và Triệu Lương (nay là phường Đông Lương, TP Đông Hà) đã thống nhất cử 9 đồng chí du kích của 4 xã chia thành 3 tổ phối hợp phục kích địch, trong đó du kích xã Triệu Ái có 6 chiến sĩ do đồng chí Nguyễn Đức Dưỡng chỉ huy. Đúng như dự định của ta, địch trên đường di chuyển từ động Bồ, dốc Bốm (thôn Tân Phổ) đã bị 3 tổ du kích của ta bao vây chặn đánh, tiêu diệt 4 tên Mỹ, thu toàn bộ vũ khí, đốt cháy xe Jeep, đập tan ý đồ xây dựng căn cứ tiền đồn của Mỹ ở vùng giáp ranh. Đây là trận đánh và tiêu diệt lĩnh Mỹ đầu tiên trên chiến trường huyện Triệu Phong và tỉnh Quảng Trị”.Chiến tranh đã lùi xa ngót 40 năm nhưng kí ức ấy cho đến hôm nay vẫn còn vẹn nguyên đối với các nhân chứng lịch sử, những người trực tiếp tham gia trận đánh năm ấy và trở thành niềm tự hào của lớp lớp những người con của xã Triệu Ái. Ước mong lớn nhất của ông Phù cũng như người dân xã Triệu Ái là được xây dựng một bia di tích tại dốc Bốm để thế hệ hôm nay và mai sau mãi tự hào với truyền thống cha ông. Ngoài 90 tuổi, hôm nay được đứng ở nơi diễn ra trận đánh năm xưa, được chứng kiến lễ khởi công bia di tích lịch sử dốc Bốm, ông Phù tự hào cho biết thêm: “Tôi rất phấn khởi, xúc động khi hay tin lực lượng CNVC, LĐ trên địa bàn huyện Triệu Phong đã quan tâm, đóng góp, hỗ trợ để xây dựng bia di tích dốc Bốm. Đây không chỉ là nơi ghi dấu ấn của một thời đấu tranh anh dũng của cha anh đi trước mà còn là địa điểm để giáo dục tư tưởng cách mạng cho lớp trẻ hôm nay; là nơiđể các anh em, đồng chí, đồng đội chúng tôi thường xuyên lui tới nhằm ôn lại kí ức hào hùng của một thời đánh Mỹ”.
          Với anh Hoàng Huy, đoàn viên công đoàn cơ sở xã Triệu Ái, việc khởi công xây dựng bia di tích dốc Bốm là một sự kiện rất đáng nhớ. Anh Huy cho biết: “Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Triệu Ái anh hùng, là thế hệ sau, chúng tôi biết đến truyền thống anh hùng của quê hương qua lời kể của những người đi trước, qua các tài liệu, sách báo. Là một đoàn viên công đoàn, thời gian qua, hưởng ứng sự kêu gọi của công đoàn các cấp, chúng tôi đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về nguồn, trong đó có việc đóng góp kinh phí để hỗ trợ xây dựng, tôn tạo các bia di tích, các di tích lịch sử trên địa bàn…Cùng góp sức để xây dựng bia di tích là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc đối với các CNVC, LĐ. Qua đó giúp chúng tôi thêm một lần nữa hiểu rõ hơn về giá trị lịch sử, truyền thống đấu tranh bất khuất của các thế hệ đi trước, từ đó tạo thêm động lực để mỗi CNVC, LĐ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương Triệu Ái ngày thêm giàu đẹp”.
          Toàn huyện Triệu Phong hiện có 110 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, trong đó có 23 CĐCS cơ quan hành chính nhà nước cấp huyện, 19 CĐCS xã, thị trấn, 16 CĐCS đơn vị ngoài nhà nước và 52 CĐCS trường học.Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ tích cực chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVC, LĐ, LĐLĐ huyện Triệu Phong đã quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước cũng được các cấp công đoàn phát động và triển khai thực hiện sôi nổi, rộng khắp. Tiêu biểu như các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển”; cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” gắn với tổ chức thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đối với các hoạt động hướng về nguồn, LĐLĐ huyện Triệu Phong cũng xác định đây là một nội dung quan trọng và quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng.Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong Nguyễn Duy Ninh cho biết thêm: “Trong những năm qua, LĐLĐ huyện Triệu Phong đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thốngcho CNVC, LĐ bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng. Trong đó tiêu biểu như các hoạt động hành hương về nguồn, tổ chức lễ báo công…, đặc biệt, LĐLĐ huyện còn tập trung kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ của CNVC, LĐ để trùng tu, tôn tạo và xây dựng các bia di tích lịch sử tại địa phương nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên.Tiêu biểu như các công trình: trùng tu, nâng cấp bia di tích lịch sử cách mạng- nơi thành lập Ban Chấp hành lâm thời Đảng bộ tỉnh Quảng Trị tại thôn Đại Hào, xã Triệu Đại; xây dựng Bia di tích lịch sử chợ Sãi, thôn  An Tiêm, xã Triệu Thành…Việc khởi công xây dựng bia di tích lịch sử dốc Bốm lần này cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỉ niệm 90 năm thành lập công đoàn Việt Nam, góp phần tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn huyện”.                                                                     

Tác giả bài viết: Thanh Lê (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây