LĐLĐ huyện Vĩnh Linh: Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp

Thứ bảy - 12/12/2020 06:01 450 0
Phát biểu chỉ đạo đối với Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Vĩnh Linh tại buổi khảo sát kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê đề nghị các cấp Công đoàn huyện Vĩnh Linh tập trung hướng về cơ sở, đoàn viên và người lao động, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đi vào thực tiễn phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.
z2222782179460 f52c9ff766c945baa66c5c1bcd1edcf9
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Ngày 11/12, Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Vĩnh Linh để nắm tình hình sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và kết quả hoạt động công đoàn năm 2020. Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thị Hương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Vũ Văn Phong - UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Vĩnh Linh.
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Lưu - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: LĐLĐ huyện đang quản lý 113 CĐCS với 2.839 đoàn viên. Đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn cơ bản ổn định. CNVCLĐ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền các cấp. LĐLĐ huyện luôn chú trọng bám sát cơ sở để tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Quảng Trị, Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện Vĩnh Linh lần thứ XIV, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở. Các cấp công đoàn luôn tuân thủ sự lãnh đạo cấp ủy Đảng chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để triển khai, thực hiện một cách hiệu quả, tập hợp đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Nổi bật như: Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, hàng năm các CĐCS đã chủ động phối hợp tổ chức Hội nghị CCVC đạt tỉ lệ 100%, Hội nghị NLĐ đạt trên 90%; tập trung hướng dẫn các CĐCS khu vực doanh nghiệp thương lượng ký kết TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, nâng cao chất lượng bữa ăn ca. Các chương trình “Tết Sum vầy”, hoạt động Tháng Công nhân hàng năm đã mạng lại nhiều lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ như trao quà hỗ trợ, trao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” số tiền thực hiện hàng tỉ đồng. Hàng năm có 100% cán bộ đoàn viên cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, 80% đoàn viên, CNLĐ khối doanh nghiệp được học tập các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Nửa nhiệm kỳ qua, có 2.604 cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ tham gia học tập quán triệt Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên đạt 90%. LĐLĐ huyện đã tổ chức 6 lớp tập huấn cho cán bộ, đoàn viên với 554 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia; Trong các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều công trình, sản phẩm có ý nghĩa, trị giá hàng trăm triệu đồng; 3 năm qua, có 144 tập thể, 240 cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng…
Phát biểu chỉ đạo việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Hoài Lê đã biểu dương những kết quả cơ bản mà LĐLĐ huyện Vĩnh Linh đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua; đồng chí cũng đã động viên, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn trước sự ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh trong thời gian vừa qua. Đồng tình với những nội dung, giải pháp trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp do Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Hoạt động của tổ chức Công đoàn phải luôn tuân thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền, người sử dụng lao động để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVC-LĐ. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng hoạt động công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở. Tập trung hướng về cơ sở, đoàn viên và người lao động, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đi vào thực tiễn phong trào công nhân và hoạt động công đoàn; vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây