LĐLĐ thành phố Đông Hà: Sức lan tỏa từ Chương trình “Mái ấm Công đoàn”

Thứ hai - 22/04/2019 21:49 742 0
Những năm qua, Chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đang có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong việc chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Tại thành phố Đông Hà, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã được đông đảo cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ hưởng ứng tham gia. Từ đó, nhiều ngôi nhà đã được xây dựng, góp phần giúp đỡ đoàn viên, CNVCLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
20190419 153101
                        Khởi công "Mái ấm Công đoàn" từ nguồn hỗ trợ của UBMTTQVN thành phố
Nhằm thực hiện tốt mục tiêu xoá nhà dột nát, tạm bợ cho đoàn viên, CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. LĐLĐ thành phố đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, với các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các cấp công đoàn trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến sâu rộng ý nghĩa của việc xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn". Từ đó, nâng cao nhận thức của cán bộ đoàn viên về phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống. Với mức đóng góp 30.000đ/người/năm đã nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên, CNVC-LĐ.

Từ sau đại hội Công đoàn thành phố lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đến nay số tiền CNVC-LĐ đóng góp được trên 160 triệu đồng. LĐLĐ thành phố đã khảo sát các đối tượng CNVC-LĐ khó khăn về nhà ở và đã khởi công xây dựng mới được 06 nhà và sữa chữa 01 nhà, với mức hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà xây mới và 15 triệu đồng/nhà sửa chữa (năm 2018). Năm 2019, mức hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” được LĐLĐ tỉnh nâng lên: hỗ trợ xây mới 40 triệu đồng/nhà, hỗ trợ sửa chữa 20 triệu đồng/nhà. Bên cạnh Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, CNVC-LĐ còn nhận được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành ở địa phương.
Năm 2019, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ xây mới 03 nhà và sửa chữa 01 nhà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Đây là một trong những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Đông Hà, 30 năm lập lại tỉnh Quảng Trị và 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Có được nhà ở kiên cố là ước mơ của không ít CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều CNVC-LĐ sống trong những căn nhà xiêu vẹo, dột nát hoặc ở trọ quá lâu năm, được sự hỗ trợ của các cấp công đoàn và giúp đỡ của người thân, họ đã mạnh dạn vay thêm vốn để xây dựng.
Đồng chí Hoàng Kim Hà – Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết: Ngoài sự hỗ trợ của công đoàn cấp trên, vừa qua, LĐLĐ thành phố đã tranh thủ được sự hỗ trợ từ Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” thành phố, xây mới 01 “Mái ấm Công đoàn” cho 01 đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc với số tiền 45 triệu đồng. Những “Mái ấm Công đoàn” được khởi công trong năm nay sẽ được hoàn thành, bàn giao vào dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Chính nhờ sự chung tay góp sức của cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ trong toàn tỉnh nói chung, thành phố Đông Hà nói riêng đã đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho gia đình CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Thông qua Chương trình “Mái ấm Công đoàn”, đoàn viên, người lao động cảm nhận được Công đoàn thực sự là tổ ấm, là chỗ dựa vững chắc của mình.


 

Tác giả bài viết: Hoài Như (LĐLĐ thành phố Đông Hà)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây