LĐLĐ thành phố Đông Hà: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020

Thứ ba - 29/12/2020 03:29 536 0
Sáng ngày 29/12, Liên đoàn Lao động thành phố Đông Hà tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố và Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc.
cc

Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt, tuy nhiên, BTV LĐLĐ thành phố đã nỗ lực đổi mới các hoạt động, chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các hoạt động công đoàn theo đúng kế hoạch đề ra. LĐLĐ thành phố Đông Hà thực hiện hoàn thành các nội dung cam kết với BTV Thành ủy và BTV LĐLĐ tỉnh. Thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên. Trong năm, tặng 03 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 120 triệu đồng cho 3 đoàn viên khó khăn về nhà ở; huy động nguồn lực hỗ trợ cho 327 đoàn viên bị ảnh hưởng do lũ lụt với số tiền 161 triệu đồng; trợ cấp cho 67 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, nằm viện dài ngày. Phối hợp chỉ đạo 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp nhà nước tổ chức hội nghị CBCC, hội nghị người lao động theo đúng thời gian và quy trình. Tổ chức 4 lớp tuyên truyền Bộ luật Lao động cho 200 cán bộ chủ chốt, đoàn viên, người lao động. Triển khai góp ý xây dựng dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 -2025. Thành lập được 05 CĐCS, kết nạp 248 đoàn viên  mới (trong đó có 47 đoàn viên ở các CĐCS mới thành lập). Các phong trào thi đua yêu nước như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”... được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng tích cực.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hoài Lê– Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các CĐCS đạt được trong năm 2020. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong năm 2021, cần chú trọng việc chăm lo quyền lợi ích cho cán bộ giáo viên, nhân viên và người lao động, trong đó cần quan tâm đến các chế độ chính sách, những chế độ ưu tiên được thực hiện theo Bộ luật Lao động 2019; sâu sát cơ sở, giải đáp các kiến nghị đề xuất của CĐCS để hỗ trợ CĐCS thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, chăm lo, bảo vệ quyền lợi tốt hơn quyền lợi cho đoàn viên, người lao động.
v

Với những thành tích đạt được, tại hội nghị, 06 tập thể được nhận bằng khen toàn diện, 1 tập thể nhận bằng khen chuyên đề và 09 cá nhân được tặng bằng khen của LĐLĐ tỉnh; 12 tập thể và 18 cá nhân được nhận giấy khen LĐLĐ thành phố.
 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây