LĐLĐ tỉnh: Giám sát thực hiện nhiệm vụ quản lí nhà nước về lao động tại Ban Quản lí Khu Kinh tế tỉnh

Thứ năm - 03/12/2020 19:47 720 0
Thực hiện Thông báo số 742-TB/TU ngày 23/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị về việc giám sát, phản biện xã hội năm 2020 của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, ngày 03/12/2020, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh do đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban quản lý (BQL) Khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị về việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động.
z2209397716981 48137513e5d4d93faf2920839ad5a612 1
Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu tại buổi làm việc với Ban QLKKT tỉnh

Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Võ Trường Sơn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện phòng, ban chuyên môn của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Sở LĐTB&XH, BHXH tỉnh và Ban Công tác cơ sở LĐLĐ tỉnh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Minh - Tỉnh uỷ viên, Trưởng BQL Khu Kinh tế tỉnh đã báo cáo với đoàn giám sát tổng quan về tình hình hoạt động của BQL Khu Kinh tế tỉnh trong công tác thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động tại các KCN, KKT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh, có 161 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong các KCN, KKT. Số doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, ngừng hoạt động, giải thể là 52 doanh nghiệp; số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN, KKT là 7.000 người.
Trong những năm qua, BQL Khu Kinh tế tỉnh đã thực hiện sắp xếp kiện toàn tổ chức các phòng chuyên môn theo quy định; đảm bảo kịp thời các chế độ chính sách đối với CB, CCVC như chế độ lương, BHYT, BHXH, thi đua khen thưởng và các chế độ khác theo quy định. Tuy nhiên, BQL Khu Kinh tế cũng gặp không ít khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực như: Đầu tư, xây dựng, đất đai, quy hoạch, môi trường, lao động…; địa bàn quản lý KCN, KKT trong tỉnh rộng trong khi số lượng biên chế, đặc biệt là biên chế thực hiện nhiệm vụ quản lí nhà nước về lao động ngày càng giảm.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo – Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận sự nỗ lực của BQL Khu kinh tế tỉnh trong công tác thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động, trong đó có việc thực hiện các chế độ chính sách theo đúng quy định pháp luật nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng chí Nguyễn Đăng Bảo cũng đề nghị BQL Khu Kinh tế tỉnh cần chú trọng công tác phối hợp với Sở LĐTB&XH để nắm bắt thông tin, tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật về lao động của các doanh nghiệp trong KCN, KKT. Chủ động tháo gỡ khó khăn, đồng hành, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây