LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: Nắm tình hình phòng dịch virus Corona của đoàn viên, CNLĐ trong các doanh nghiệp

Thứ hai - 10/02/2020 22:48 731 0
Trong chiều ngày 10.2 và ngày 11.2, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế, Ban quản lý khu Kinh tế tỉnh Quảng Trị đi nắm tình hình phòng, chống dịch virus Corona ở các doanh nghiệp có đông người lao động.
img 4761 copy
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh nắm bắt tình hình phòng chống dịch virus Corona tại doanh nghiệp có đông CNLĐ
Hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp đã chủ động tiến hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh như vệ sinh nơi làm việc, yêu cầu người lao động đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay sát khuẩn…
Đơn cử, tại Công ty may Hòa Thọ Đông Hà (Khu công nghiệp Nam Đông Hà), từ lúc có thông tin về dịch, đơn vị này đã thành lập tiểu ban chỉ đạo phòng chống dịch. Ở khu sản xuất, tiểu ban chỉ đạo đã trang bị cồn, nước rửa tay và vệ sinh thường xuyên. Nhà máy này còn cung cấp một tuần 2 lần vitamin C cho người lao động để tăng cường sức đề kháng; may khẩu trang để cung cấp miễn phí. Đặc biệt, khách hàng khi đến nhà máy, sẽ phải qua bước kiểm tra địa điểm lưu trú, kiểm tra thân nhiệt, nơi này cũng tạm thời dừng giao dịch với khách hàng đến từ Trung Quốc.
Tương tự, ở Công ty TNHH dệt may VTJ Toms (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), Công đoàn của công ty đã dán các băng rôn tuyên truyền, hướng dẫn công nhân cách phòng chống virus Corona. Công đoàn hỗ trợ thêm kinh phí để thực hiện “bữa ăn trưa vui vẻ” cho người lao động…
Bên cạnh những doanh nghiệp chấp hành tốt, thì một số đơn vị có đông người lao động chưa áp dụng đầy đủ các cách phòng chống dịch virus Corona. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đề nghị Chủ tịch Công đoàn các công ty chủ động phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong đoàn viên, CNLĐ, đồng thời ghi nhận một số kiến nghị về hỗ trợ khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn.

 

Tác giả bài viết: Hưng Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây