LĐLĐ tỉnh: Tăng cường tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐNĐ các cấp

Thứ năm - 29/04/2021 04:01 533 0
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày 23/5 tới đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.
z2460851219493 f9144c1aad756b448e8d57f980d78109
LĐLĐ thị xã Quảng Trị tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp cho các bộ công đoàn cơ sở
Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong lực lượng đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trên địa bàn. Yêu cầu đặt ra cho công tác tuyên truyền bầu cử trong đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động phải đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng; tạo không khí phấn khởi trong đoàn viên, CNVCLĐ. Đợt cao điểm tuyên truyền về bầu cử từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23/5 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử, LĐLĐ sẽ tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh và trên cả nước. Thông qua công tác tuyên truyền làm cho đoàn viên, CNVCLĐ nhận thức rõ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc tham gia cơ quan quyền lực ở các cấp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân; cổ vũ, động viên đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Các cấp công đoàn tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của bầu cử; về vị trí của Quốc hội và HĐND các cấp; vị trí, vai trò của người đại biểu Nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả. Động viên đoàn viên, CNVCLĐ tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử. “Mỗi cán bộ công đoàn phải là người gương mẫu, đề cao trách nhiệm, tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia bầu cử”. Cảnh giác và đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại bầu cử của các thế lực cơ hội, thù địch. Phê phán những biểu hiện mất dân chủ, những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân; kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử.
z2460850879680 ce640ba83eb5522f5ab039f411872cc3
Công đoàn cơ sở tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp đến với đoàn viên, NLĐ.
Cùng với đó, tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Phát huy quyền làm chủ của đoàn viên, CNVCLĐ trong việc lựa chọn, giới thiệu cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn ưu tú, đại diện cho giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn để ứng cử vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; bảo đảm các điều kiện thuận lợi để đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật; đồng thời tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử và không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri, đặc biệt cử tri là đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ hướng về ngày bầu cử.
Hoạt động tuyên truyền được các cấp Công đoàn tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, đảm bảo tính sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng, ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền trên internet, mạng xã hội, sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền tại đơn vị, doanh nghiệp. Thường xuyên tuyên truyền về cuộc bầu cử trên Trang thông tin điện tử LĐLĐ tỉnh; kịp thời cập nhật, đăng tải các văn bản, các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử trên trang facebook Công đoàn Quảng Trị và trang facebook của các cấp công đoàn, các nhóm Zalo của cán bộ công đoàn. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp tổ chức. Tổ chức Hội nghị quán triệt cho cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh để cung cấp thông tin, định hướng cán bộ công đoàn các cấp triển khai hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử tại địa phương, cơ sở; phát động đợt thi đua thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, gắn với thực hiện tốt các phong trào thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn và các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, doanh nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong năm 2021. 
Đặc biệt, tại các doanh nghiệp có đông CNLĐ, các cấp công đoàn đã chú ý lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện làm việc, sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp  của mình để tổ chức tuyên  truyền các nội dung theo yêu cầu. Đồng thời, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong quá trình triển khai thực hiện. Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan; trang trí khẩu hiệu, pa nô, áp phích; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi có lồng ghép nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần tạo nên không khí ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây