LĐLĐ tỉnh: Tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động

Thứ sáu - 04/01/2019 22:42 903 0
Tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV,NLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn tỉnh đồng loạt tổ chức đợt cao điểm chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ, đảm bảo mọi ĐV, NLĐ được vui Tết, đón Xuân.
LĐLĐ tỉnh: Tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động
LĐLĐ tỉnh: Tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động
Các nội dung chính được các cấp công đoàn ưu tiên triển khai như: Tham gia với người sử dụng lao động xây dựng và giám sát kế hoạch chi trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi cho NLĐ; phấn đấu không có doanh nghiệp nợ lương của NLĐ, khuyến khích người sử dụng lao động trả lương tháng thứ 13; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho  ĐV, NLĐ, nhất là ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
LĐLĐ tỉnh cũng đặt mục tiêu chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động như: Gặp mặt cuối năm, bữa cơm Tất niên, đón giao thừa, tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, đảm bảo mọi NLĐ đều được vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm. Phối hợp với các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình phúc lợi đoàn viên và một số doanh nghiệp trên địa bàn để thực hiện chương trình tặng quà, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết.
Điểm nổi bật trong các hoạt động chăm lo tết năm nay của LĐLĐ tỉnh là chỉ đạo, hỗ trợ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức 10 chương trình “Tết sum vầy” ở các huyện, ngành trong tỉnh.  Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, sự chia sẻ và kết nối nhằm mang mùa xuân ấm áp đến với ĐV, NLĐ với phương châm “không để ĐV, NLĐ không có Tết”, “ở đâu có ĐV, NLĐ gặp khó, ở đó có Công đoàn”. Dịp này, LĐLĐ tỉnh sẽ trao 300 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Siêu thị Co.op Mart Đông Hà tổ chức 02 "Gian hàng Tết” cho CNLĐ tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà và Khu Công nghiệp Quán Ngang (Gio Linh). Tại mỗi điểm, có từ 08 - 10 quầy hàng nhu yếu phẩm phục vụ ĐV, NLĐ. Khi mua hàng, ĐV, NLĐ được hỗ trợ giảm giá ít nhất 10% so với giá niêm yết trên sản phẩm, hàng hóa hoặc giá giao dịch trên thị trường. Chương trình được tổ chức góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho ĐV, NLĐ, đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của NLĐ trong dịp tết. Đây cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam uy tín, chất lượng với người lao động.

Tác giả bài viết: Hà Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây