LĐLĐ tỉnh và Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị ký kết quy chế phối hợp thu kinh phí công đoàn

Thứ sáu - 04/12/2020 02:15 832 0
Vừa qua (17.11), Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị và Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Quảng Trị (Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị) đã ký kết Quy chế phối hợp thu kinh phí công đoàn các doanh nghiệp, các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập (khu vực sản xuất kinh doanh) trên địa bàn tỉnh.
5533 1 13 copy
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ký kết quy chế phối hợp
Căn cứ Quy chế phối hợp số 500/QCPH-TLĐ-AGRIBANK ngày 28/5/2020 giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị và Agribank Chi nhánh tỉnh Quảng Trị đã ký kết ban hành quy chế phối hợp số 01/QCPH-LĐLĐ-AGRBANK về thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Với mục đích phối hợp để thu và chuyển trả kinh phí công đoàn (2%) đối với các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh; khai thác, triển khai các dịch vụ ngân hàng của Agribank đến đoàn viên công đoàn, NLĐ; tổ chức các hoạt động xã hội, các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, CNVCLĐ.
Theo đó, hoạt động phối hợp thu KPCĐ khu vực sản xuất kinh doanh từ người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh được thực hiện vào tài khoản thu KPCĐ của Tổng Liên đoàn mở tại Agribank; đồng thời phân phối kinh phí cho từng cấp công đoàn theo tỷ lệ quy định trong vòng 24 giờ vào các ngày làm việc trong tuần khi nhận được KPCĐ của người sử dụng lao động đóng.
Các cấp công đoàn phối hợp, hỗ trợ cho các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Trị trong việc vận động các đơn vị, doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn sử dụng dịch vụ ngân hàng của Agribank như: Chi trả lương qua tài khoản, dịch vụ thẻ, tài khoản thanh toán, ngân hàng điện tử, thấu chi tài khoản theo quy định hiện hành của Agribank.
Ngoài ra Quy chế phối hợp quy định rõ trách nhiệm đối với các cấp công đoàn trong tỉnh.
Đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ cơ sở: Chỉ đạo CĐCS triển khai việc thu KPCĐ các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh qua tài khoản Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền, vận động các đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng, thực hiện; lập danh sách các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn và chưa có tổ chức công đoàn do đơn vị quản lý gửi cho Agribank địa phương nơi đơn vị mở tài khoản thu KPCĐ; phối hợp với Agribank trên địa bàn hỗ trợ cho CĐCS các đơn vị, doanh nghiệp mở tài khoản thanh toán; xác nhận tư cách pháp nhân của các CĐCS để hỗ trợ việc mở tài khoản trong trường hợp bị thất lạc quyết định thành lập. Thông báo tới các đơn vị, doanh nghiệp khu vực sản xuất kinh doanh nộp KPCĐ do cấp mình quản lý khi đã nhập các dữ liệu vào phần mềm. Thường xuyên phối hợp với Agribank địa phương rà soát, điều chỉnh bổ sung thông tin liên quan đến thu KPCĐ của các đơn vị, doanh nghiệp. Trước ngày 15 tháng 02 hàng năm, cung cấp danh sách các đơn vị, doanh nghiệp trích nộp KPCĐ trong năm cho Agribank trên địa bàn.
Đối với CĐCS: Cung cấp đầy đủ hồ sơ, các thông tin cần thiết cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để mở tài khoản giao dịch tại Agribank trên địa bàn; đôn đốc người sử dụng lao động thực hiện đóng KPCĐ theo luật định; trao đổi các thông tin liên quan đến dữ liệu đã khai báo trong phần mềm thu KPCĐ và phối hợp với Agribank địa phương, công đoàn cấp trên trực tiếp xử lý các vướng mắc trong việc trích nộp KPCĐ.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây