Phát huy vai trò của công đoàn trong thi đua sản xuất, kinh doanh

Chủ nhật - 28/02/2021 22:54 1.649 0
Đầu năm Tân Sửu, các công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tích cực vận động, phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sản xuất trong công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ), phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.
anh suong cdcs dn 2
Người lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hăng hái sản xuất từ những ngày đầu năm mới
Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh đề ra, từ mồng 6 tết Nguyên đán Tân Sửu, 100% công nhân và người lao động của Công ty TNHH dệt may VTJ TOMS (huyện Hải Lăng) ra quân sản xuất đầu năm. Ban chấp hành công đoàn cơ sở (CĐCS) và lãnh đạo công ty quan tâm chu đáo đến đời sống như lương, thưởng, quà Tết, đặc biệt là thưởng Tết đến 2,5 tháng lương cơ bản đối với những người có thời gian làm việc đủ 12 tháng trở lên (riêng công nhân được thưởng từ 11 đến trên 20 triệu đồng/người). Do đó, sau những ngày vui tết, đón xuân, người lao động ở tất cả các bộ phận của công ty hăng hái trở lại làm việc trong không khí phấn khởi.
 
Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH dệt may VTJ TOMS Lê Thị Hiền cho biết: “Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho đoàn viên, người lao động cũng như chung tay phòng, chống COVID-19, CĐCS công ty tích cực phối hợp với chuyên môn duy trì tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như tiêu độc khử trùng toàn bộ nơi làm việc, khuôn viên nhà xưởng; đo thân nhiệt, trang bị khẩu trang kháng khuẩn, nước sát khuẩn cho tất cả cán bộ, công nhân và người lao động; yêu cầu người lao động khai báo y tế nếu có đi từ vùng dịch về… Bên cạnh đó, duy trì tốt các biện pháp an toàn lao động trong toàn công ty. Theo kế hoạch, năm 2021 công ty phấn đấu sản xuất 12 triệu sản phẩm và hiện đã có đơn hàng đến tháng 6/2021. Sản phẩm có thị trường tiêu thụ ổn định nên người lao động rất yên tâm làm việc. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo các quyền và lợi ích hợp pháp cho CNVCLĐ, có nhiều chế độ khuyến khích để đoàn viên công đoàn và người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, không ngừng nỗ lực vì sự phát triển của công ty”.
 
Hòa cùng không khí thi đua lao động sản xuất đầu năm của các CĐCS doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngay sau những ngày nghỉ Tết, 87 CNVCLĐ của Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái (huyện Hướng Hóa) đã trở lại làm việc bình thường. Trước Tết, ngoài nhận lương hằng tháng, CNVCLĐ được công ty thưởng thêm 2 tháng lương cơ bản, bình quân mỗi người từ 8 - 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn công ty hỗ trợ mỗi đoàn viên công đoàn 1 suất quà trị giá 600 nghìn đồng. Nhờ vậy, hầu hết CNVCLĐ của công ty có một cái Tết ấm cúng. Ông Trần Tấn Huy, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái cho biết: “Năm vừa qua, do tác động của COVID-19 nên doanh thu của công ty bị sụt giảm. Tuy nhiên, công đoàn và chuyên môn của công ty luôn cố gắng tìm giải pháp khắc phục, quyết tâm không ảnh hưởng đến thu nhập và các chế độ khác của người lao động. Bước vào năm 2021, tổ chức công đoàn tham mưu cho lãnh đạo công ty tiếp tục quan tâm đến nhiều mặt của đời sống CNVCLĐ, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, trong đó khuyến khích đoàn viên công đoàn, người lao động có nhiều sáng kiến trong sản xuất kinh doanh, cùng đơn vị hoàn thành tốt kế hoạch đề ra”.
 
Toàn tỉnh hiện có 273 CĐCS doanh nghiệp. Trước tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều CĐCS đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CNVCLĐ như thực hiện tốt các chế độ chính sách, đời sống, tiền lương, thưởng; tổ chức chương trình “Tết sum vầy”; thăm, tặng quà động viên gia đình người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Sau những ngày nghỉ Tết ấm cúng bên gia đình, đến nay tất cả người lao động ở các doanh nghiệp ra quân sản xuất với quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà cấp ủy, ban giám đốc và công đoàn đơn vị giao.
 
Đặc biệt, tại các công trình, xưởng sản xuất, ban chấp hành công đoàn các doanh nghiệp tích cực phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị chu đáo các thiết bị, dụng cụ bảo vệ an toàn lao động; tăng cường biện pháp phòng, chống COVID-19 như tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho người lao động hằng ngày, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, hỗ trợ, nâng cao chất lượng bữa ăn ca đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên công đoàn. Đổi mới phương pháp hoạt động, sáng tạo trong công tác vận động đoàn viên, người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hăng say lao động sản xuất, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm. Song song với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ lao động sản xuất, CĐCS các doanh nghiệp nắm bắt tình hình nghỉ Tết của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”…
 
Thời gian tới, CĐCS doanh nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng để động viên, khuyến khích đoàn viên và người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất để phục hồi, phát triển doanh nghiệp sau dịch bệnh và thiên tai.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây