Quỹ tiết kiệm giúp nữ CNVCLĐ phát triển kinh tế gia đình

Thứ ba - 09/04/2019 21:41 941 0
Khởi nguồn từ những hoạt động vì nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn do Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị hướng dẫn, phát động, Quỹ tiết kiệm được Ban Nữ công các CĐCS thuộc Công đoàn ngành Y tế xây dựng, phát huy hiệu quả, mang lợi ích thiết thực đến với nữ CNVCLĐ.
anh cong doan
Ban Nữ công CĐCS Trung tâm Y tế Gio Linh họp đánh giá kết quả sử dụng Quỹ tiết kiệm 
Từ chủ trương của công đoàn cấp trên, Ban Nữ công Trung tâm Y tế huyện Gio Linh đã phát động xây dựng Quỹ tiết kiệm trong nữ CNVCLĐ. Có được nguồn quỹ này, Ban Nữ công đã vận động chị em đóng góp mỗi người 30.000 đồng/tháng. Đến nay, số vốn huy động được lên đến hàng chục triệu đồng, giải quyết cho hàng chục lượt hộ gia đình nữ CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, góp phần tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. 

Chị Nguyễn Thị Ninh – Trưởng Ban Nữ công, CĐCS Trung tâm Y tế Gio Linh cho biết: Đúng như mục đích, ý nghĩa của Qũy tiết kiệm, nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng được Ban Nữ công ưu tiên xét cho vay vốn. Định mức cho vay là 5 triệu đồng/người, lãi suất 0 đồng, thời hạn vay 24 tháng. Để quỹ hoạt động có hiệu quả, ban quản lý quỹ đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, khoa học, từ việc thẩm định cho vay, đến thu hồi vốn đều thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả, không có tình trạng để vốn tồn đọng tại quỹ.
Với số tiền 5 triệu đồng vay từ Quỹ tiết kiệm, chị Trần Thị Mỹ Duyên, đoàn viên CĐCS Trung tâm Y tế Gio Linh đã bổ sung vào nguồn vốn của gia đình mình; kết hợp với cơ sở vật chất sẵn có để đầu tư chăn nuôi gà, chim bồ câu và làm dịch vụ kinh doanh trái cây. Nguồn thu nhập đã bù đắp, hỗ trợ vào phần lương viên chức của chị, góp phần cải thiện cuộc sống gia đình, nuôi con ăn học.
Cũng như chị Duyên, nhiều gia đình nữ CNVCLĐ ở Trung tâm Y tế Gio Linh đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả. Tranh thủ ngoài giờ làm việc ở công sở, chị em đã cho ra những mô hình tăng gia sản xuất, làm kinh tế gia đình giỏi và được nhân rộng. Nhiều chị đã hoàn trả được vốn vay và tiếp tục duy trì, khai thác được sản phẩm từ nguồn vốn ban đầu để mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất. Thông qua hoạt động vay vốn, chị em có cơ hội tích lũy kiến thức và kinh nghiệm làm kinh tế, tạo việc làm cho người thân, tăng thêm thu nhập cho gia đình, mua sắm được các đồ dùng thiết yếu phục vụ cuộc sống, góp phần giúp cho chị em yên tâm công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Với những lợi ích thiết thực, Quỹ tiết kiệm đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nữ CNVCLĐ Công đoàn ngành Y tế. Hiệu quả mang lại từ nguồn Quỹ tiết kiệm tuy còn khiêm tốn, có thể chưa đáp ứng đủ nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế gia đình của số đông nữ CNVCLĐ nhưng đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, gắn bó đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ.
Chị Nguyễn Thị Minh Tuyết, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị chia sẻ: Thời gian tới, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế sẽ tiếp tục vận động, hướng dẫn các CĐCS và có những định hướng, giải pháp phù hợp để cơ sở xây dựng thành công Quỹ tiết kiệm trong nữ CNVCLĐ, tạo điều kiện cho số đông nữ CNVCLĐ được vay vốn phát triển kinh tế gia đình; hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. 
 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây