Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn

Thứ ba - 11/08/2020 21:42 1.073 0
Ngày 10/8/2020, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành Công văn 592/LĐLĐ-CTCS về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn. Theo đó, BTV LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn
1. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị (các văn bản đã đăng tải trên Trang Thông tin điện tử và Facebook Công đoàn Quảng Trị); coi phòng, chống dịch Covid-19 trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay.

2. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch của CNVCLĐ tại gia đình, cộng đồng, nơi làm việc; tuyệt đối không chủ quan nhưng cũng không hoang mang; thực hiện nghiêm túc khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng NCOVI (tải từ địa chỉ https://ncovi.vn) và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe; cài đặt ứng dụng Bluezone; hạn chế đến nơi tập trung đông người, tạm dừng đến các vùng có dịch; sử dụng các biện pháp bảo vệ cá nhân như đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay sát khuẩn; liên hệ ngay với cơ sở y tế khi có biểu hiện ho, sốt; cập nhật thông tin về lịch trình di chuyển của các ca nhiễm mới, kịp thời khai báo y tế với cơ sở y tế gần nhất khi có tiếp xúc gần hoặc liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân; tuân thủ biện pháp cách ly và tiến hành xét nghiệm theo quy định.

3. Phối hợp và đề nghị chính quyền, chuyên môn, lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị chú trọng công tác an toàn vệ sinh, phòng chống dịch, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho đoàn viên, người lao động theo “Hướng dẫn phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại nơi làm việc” ban hành kèm theo Công văn 1133/BYT-MT ngày 09/3/2020 của Bộ Y tế.

4. Các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tăng cường bám sát cơ sở, nắm bắt đầy đủ tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh; quan tâm tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp; chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và tham gia giải quyết hiệu quả những vấn đề nảy sinh trong quan hệ lao động, tránh để xảy ra tranh chấp lao động.

5. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo thẩm quyền hoặc đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xem xét khen thưởng.

6. Căn cứ tình hình thực tế tại các cấp công đoàn, tiếp tục kêu gọi, vận động sự ủng hộ, đóng góp của đoàn viên, người lao động có điều kiện vào Quỹ phòng chống dịch Covid - 19 do Ủy ban Mặt trận các cấp quản lý; tổng hợp, báo cáo số liệu   (nếu có) về LĐLĐ tỉnh.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai thực hiện và kịp thời thông tin, phản ánh những khó khăn, vướng mắc về LĐLĐ tỉnh (qua Ban Công tác cơ sở, email: bancongtaccosocdqt@gmail.com) để được giải quyết./.

 

Tác giả bài viết: CTCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây