Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 28/01/2021 03:15 1.081 0
Ngày 28/1/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn hỏa tốc số 372/UBND-VX gửi các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.
header staff guideline quarantine centre revised 1
Hiện nay, tình hình đại dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngày 27/01/2021, Việt Nam đã tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh. Mặc dù, tỉnh Quảng Trị đến nay vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19 nhưng tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao; số lượng người nhập cảnh vào tỉnh Quảng Trị trong tháng 01 năm 2021 đã đạt gần 2.000 người và dự báo sẽ gia tăng số người nhập cảnh trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
Nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo số 03/TB-UBND ngày 13/01/2021 của UBND tỉnh và Công văn số 204/UBND-VX ngày 18/01/2021 của UBND tỉnh, đồng thời thực hiện tốt các dung sau:
Tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Yêu cầu toàn thể người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).
Tổ chức rà soát, phát hiện, khai báo y tế bắt buộc đối với người đến hoặc trở về từ vùng có dịch trong nước, kịp thời triển khai các biện pháp cách ly theo quy định. Sẵn sàng kích hoạt các kịch bản phòng, chống dịch tùy theo tình hình dịch.
Tăng cường triển khai công tác phân loại, phân luồng nghiêm ngặt và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở y tế. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm giám sát dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế theo quy định của Bộ Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chủ động phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 và thu phí theo mức giá tạm thu Bộ Y tế quy định.
Tiếp tục giảm sát chặt chẽ tại các khu vực biên giới đường bộ, đường biển, tại các khu vực Cửa khẩu và rà soát các trường hợp đi từ nước ngoài về để phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, yêu cầu cách ly theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.
Tăng cường công tác quản lý thông tin, đưa tin chính xác, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.
UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường hoạt động của Tổ phòng, chống COVID-19 tại cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương và phối hợp, quản lý các trương hợp giám sát sức khỏe tại nhà.
UBND tỉnh yêu cầu sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực, địa phương chủ động tổ chức triển khai thực hiện. Giao Sở Y tế, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây