Thầy giáo Phan Hoàng Bách - Đoàn viên công đoàn tiêu biểu

Thứ năm - 18/11/2021 00:00 751 0
Nhiều năm qua, đoàn viên công đoàn - thầy giáo Phan Hoàng Bách, giáo viên bộ môn Lịch sử, Trường THPT Đakrông, huyện Đakrông luôn nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người” ở vùng khó và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Phấn đấu hết mình vì nghề, đi đầu tham gia và đạt kết quả cao trong các hoạt động, phong trào thi đua, thầy đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của công đoàn cơ sở và nhà trường.
anh suong thy bach
Thầy Bách vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong năm 2021 - Ảnh: NVCC

Thầy giáo Phan Hoàng Bách sinh ra và lớn lên tại Nghệ An nhưng có cơ duyên với học sinh vùng khó Quảng Trị. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Khoa Lịch sử, sau một thời gian ngắn công tác tại quê nhà, năm 2008 thầy quyết định chuyển đến huyện miền núi Đakrông dạy học. Đây là một địa phương nghèo, đa số học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, nên ngay từ khi mới được phân công giảng dạy tại Trường THPT Đakrông thầy luôn nỗ lực trong việc tìm hiểu về năng lực học, khả năng tiếp thu bài, hoàn cảnh của từng học sinh, phong tục tập quán của người dân nơi đây để có hướng xây dựng phương pháp dạy tốt hơn.
 
Để môn Lịch sử không bị khô khan về sự kiện và những gì liên quan đã diễn ra trong quá khứ, giúp học sinh tiếp thu bài dễ dàng hơn, thầy giáo trẻ đã dành nhiều thời gian học hỏi, ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giáo án, tạo những điểm nhấn trong từng bài dạy; tích cực đọc tài liệu lịch sử, trao đổi học hỏi kinh nghiệm với đồng nghiệp để phát triển năng lực dạy học. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều học sinh ở trường thích học môn Lịch sử và không khí lớp học do thầy Bách đứng lớp lúc nào cũng diễn ra sôi nổi.
 
Với vai trò là một giáo viên, thầy Bách luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn ở trường. Thực hiện phong trào “Dạy tốt, học tốt’ do công đoàn phối hợp với chuyên môn nhà trường phát động, thầy tích cực tham mưu nhà trường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, tổ chức các sân chơi trí tuệ về lịch sử rất bổ ích như: Rung chuông vàng, kể chuyện Bác Hồ, tổ chức cho học sinh các đợt tham quan về nguồn tại nhiều di tích lịch sử trong huyện, tỉnh.
 
Bên cạnh đó, trong quá trình dạy học, thầy quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng, giúp học sinh phát huy năng lực, sở trường và tính sáng tạo để đạt được thành tích tốt nhất trong học tập. Nhờ đó, phong trào thi đua học môn Lịch sử ở Trường THPT Đakrông được đẩy mạnh. Với nhiệm vụ nhà trường giao phụ trách đội tuyển học sinh giỏi, thầy luôn chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh, lựa chọn các nhân tố tiềm năng từ cấp học THCS, tiến hành bồi dưỡng các em làm nguồn kế cận cho đội tuyển.
 
Dành thời gian nghiên cứu, xây dựng bộ tài liệu ôn thi học sinh giỏi phù hợp với điều kiện học sinh địa phương. Kết hợp chặt chẽ với gia đình, thu hút các nguồn xã hội hóa trong công tác đầu tư đào tạo học sinh giỏi. Nhờ đó, đội tuyển học sinh giỏi thầy phụ trách hầu như năm nào cũng đoạt giải cao của tỉnh, trong đó có 1 giải cấp quốc gia. Với vai trò là Tổ trưởng Tổ Lịch sử, thầy luôn dành thời gian nghiên cứu, triển khai các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của các cấp đến tận từng giáo viên trong tổ; xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học một cách hiệu quả.
 
Thầy Bách chia sẻ: “Thời gian qua, công đoàn nhà trường rất quan tâm, tham mưu với lãnh đạo nhà trường tạo mọi điều kiện để đoàn viên công đoàn và người lao động trong đơn vị nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và trình độ chính trị; quan tâm thực hiện đầy đủ các quyền lợi chính đáng của người lao động; có chính sách động viên, khuyến khích để giáo viên sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả. Nhờ vậy, tôi có thêm động lực để “cháy” hết mình vì nghề giáo, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua của ngành và địa phương”.
 
Ngoài tận tụy với nghề, thầy giáo Bách được biết đến là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ở địa phương. Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt của trẻ em và người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thầy thường xuyên đứng ra kêu gọi, vận động, kết nối với các nhà hảo tâm về tận cơ sở trao nhiều phần quà cho học sinh và người dân nghèo; xây dựng cây gạo ATM miễn phí dành cho học sinh ở trọ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng mới 3 căn nhà và sửa chữa 6 căn nhà tình thương.
 
Mới đây nhất, tháng 10/2021, thầy kết nối với tổ chức Zhishan (Đài Loan) và một số nhà hảo tâm trao 5.000 áo ấm cho học sinh tiểu học người Vân Kiều trong chương trình “Cùng con đi qua mùa đông” và xây dựng mô hình “Thư viện thân thiện” tại Trường THPT Đakrông. Mùa hè vừa qua, thầy sáng chế hệ thống phao cứu sinh phòng chống đuối nước cho trẻ em trên sông Đakrông đoạn qua thôn Phú Thành (xã Mò Ó) giúp hàng chục đứa trẻ nơi đây an toàn hơn mỗi khi xuống tắm sông.
 
Với cống hiến không mệt mỏi trong dạy học, phong trào thi đua do nhà trường và công đoàn phát động cũng như các hoạt động vì cộng đồng, nhiều năm liền thầy Bách là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường THPT Đakrông, Hội Khuyến học huyện tặng giấy khen; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo gửi thư khen đã có nhiều đóng góp trong phòng, chống COVID-19... Vừa qua, tại Thành phố Hà Nội, thầy vinh dự được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích tiêu biểu trong năm 2021.

Nguồn tin: baoquangtri.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây