Tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 29/09/2021 18:58 1.579 0
Ngày 29/9/2021,Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành Công văn số 888/LĐLĐ-CTCS về việc tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trang Thông tin điện tử Công đoàn Quảng Trị đăng tải nội dung Công văn như sau:
Tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ  công tác phòng, chống dịch Covid-19
Kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trên toàn quốc đến nay, hưởng ứng chủ trương của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng, huy động được nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, cho bà con nhân dân, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong tỉnh Quảng Trị cũng như các tỉnh trong cả nước với tổng giá trị trên 7 tỷ đồng. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự ủng hộ quý báu, đầy trách nhiệm của các cấp công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh.    

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, trong đó tỉnh Quảng Trị trong những ngày gần đây đã xuất hiện một số ổ dịch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân, CNLĐ, hoạt động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp; số người đang gặp khó khăn trong đời sống do phải ở trong khu phong tỏa, cách ly, thực hiện giãn cách xã hội, thiếu việc làm, không có thu nhập... cần được hỗ trợ, giúp đỡ khá lớn. Trong điều kiện nguồn lực của Nhà nước có hạn, rất cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch, nhất là đảm bảo an sinh xã hội cho người nghèo, người yếu thế, người mất việc làm...  

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Tiểu ban Vận động&huy động xã hội (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19), ngày 21/9/2021, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã ban hành Công văn số 969/MTTQ-BTT “V/v tuyên truyền, vận động huy động nguồn lực cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19”, kêu gọi, vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đóng góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch, tập trung vào những nội dung sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ các lực lượng vũ trang hưởng lương từ ngân sách nhà nước trích ngày lương ủng hộ.

- Người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp không bị ảnh hưởng nhiều của dịch bệnh tham gia ủng hộ.

- Vận động nông dân, các tổ chức, cá nhân ủng hộ lương thực, thực phẩm, nông sản để hỗ trợ nhân dân vùng phong tỏa, giãn cách xã hội và cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19.

- Vận động các nhà hảo tâm, thiện nguyện trao tặng “bữa cơm nghĩa tình”  giúp đỡ người gặp khó khăn, yếu thế, cơ nhỡ trong lúc dịch bệnh.

- Vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp ngày công, tham gia các hoạt động phòng, chống dịch phù hợp với khả năng.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm của ngành, địa phương, đơn vị nếu có điều kiện tiếp tục tham gia ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo các nội dung nêu trên và báo cáo kết quả thực hiện cho LĐLĐ tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc thì phản ánh về LĐLĐ tỉnh (qua đồng chí Nguyễn Tài Minh-Trưởng ban Công tác cơ sở, ĐT: 0905.014.555) để tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh xem xét, giải quyết./.

Tác giả bài viết: CTCS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây