Tình công đoàn với đoàn viên

Thứ năm - 10/06/2021 21:39 521 0
"Cứ 20 ngày phải điều trị hóa chất 1 lần, trải qua 6 đợt hóa trị liên tục và xạ trị 3 tháng để chiến thắng căn bệnh. Trong khoảng thời gian khó khăn, thật may mắn vì có gia đình, đồng nghiệp, tổ chức Công đoàn quan tâm, sẻ chia”. Đó là tâm tư của anh Lê Văn Minh ở Thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh là đoàn viên Công đoàn Cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Trị.
nnn
Đại diện lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh và CĐCS Kho Bạc Nhà nước tỉnh trao biển thượng trưng
tặng nhà ở "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Lê Văn Minh . Ảnh: Thu Hiền

Anh Minh phát hiện bị ung thư Lympho ác tính không Hogkin vào tháng 12/2014, giai đoạn mà dịp Tết đang đến cận kề, thời gian đó anh đang công tác tại huyện miền núi Đakrông, xa gia đình, biết mình mắc bệnh, anh suy sụp hoàn toàn. Thấu hiểu nguyện vọng của anh, Công đoàn cơ sở đã đề xuất cơ quan, tạo điều kiện để anh chuyển công tác về gần nhà. Nhờ vậy, tháng 4/2015 anh được chuyển về làm việc tại quê nhà Vĩnh Linh và tiếp tục hành trình điều trị bệnh, giành giật sự sống. Trong suốt thời điểm đó, các anh chị cán bộ công đoàn Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Linh thường xuyên hỏi thăm, động viên anh, cố gắng lạc quan để chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bị tai biến nằm liệt một chỗ, vợ không có việc làm ổn định, hai con nhỏ đang tuổi ăn học, mọi chi phí trang trải cuộc sống đều phụ thuộc vào đồng lương của anh Minh. Khi biết về bệnh tình của mình, hai vợ chồng anh vẫn đang thuê trọ ở, lo tiền sinh hoạt, ăn học cho cả gia đình đã khó, nay thêm chi phí điều trị bệnh tật lại càng khó khăn hơn, ước mơ có một ngôi nhà nhỏ đành gói gọn trong suy nghĩ. Sau quá trình điều trị bệnh trở về, anh vẫn uống thuốc và tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sỹ. Điều kiện kinh tế chật vật, tuy nhiên mong muốn có một mái nhà kiên cố để vợ và hai con nhỏ được ổn định cuộc sống vẫn ấp ủ trong anh không nguôi.

Thời gian đầu khi biết hoàn cảnh của anh, CĐCS đã nhiều lần gợi ý anh làm đơn xin kinh phí hỗ trợ xây nhà ở. Tuy nhiên do kinh tế khó khăn, gia đình anh lại chưa có đất, nên đành bỏ ngỏ cơ hội. Anh Trần Duy Linh - Chủ tịch CĐCS Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Linh cho biết: “Anh Minh ít nói, thật thà lắm, sau khi điều trị bệnh thành công trở về, biết anh đã mua đất, công đoàn liền làm tờ trình đề xuất xin hỗ trợ cho anh ngay”.

Thông qua nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” do CNVCLĐ đóng góp, trước đề xuất của CĐCS, Công đoàn Viên chức tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã quyết định tặng anh một “Mái ấm công đoàn” trị giá 40 triệu đồng. Cùng với sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và một ít tích lũy, gần 6 năm kể từ ngày phát hiện ung thư, cuối cùng anh cũng hưởng niềm vui trọn vẹn khi có được mái ấm riêng cho gia đình mình. Anh Minh chia sẻ “Cảm ơn tổ chức Công đoàn đã quan tâm, hỗ trợ để tôi có thêm kinh phí xây dựng nhà ở. Vậy là từ nay 2 đứa nhỏ có chỗ ở để sinh hoạt và học hành thoải mái. Đây là mơ ước từ trước đến nay, giờ thực hiện được, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc..”

Anh Minh là một trong hàng trăm đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ trong suốt 12 năm qua. Với mức hỗ trợ xây mới từ 30 - 40 triệu đồng/nhà, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho nhiều gia đình cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn ch­ưa có nhà ở hoặc đang ở trong những căn nhà dột nát, tạm bợ. Được biết, trong năm 2021, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ 27 mái ấm công đoàn trị giá 1,1 tỷ đồng. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, đem lại lợi ích thiết thực, niềm vui, hạnh phúc cho đoàn viên, góp phần động viên, tạo điều kiện để người lao động phấn đấu hơn trong công việc, vươn lên trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây