Tỉnh Quảng Trị: Đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021

Thứ tư - 16/12/2020 02:16 451 0
Ngày 14/12/2020, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 5731/KH-UBND tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021.
16t01n20 tet sum vay 1
Mục đích của kế hoạch nhằm bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi và an toàn cho người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021. Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân. Thực hiện đồng bộ quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông trên 5% về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2020.
Kế hoạch triển khai một số hoạt động trọng tâm như: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân; tiếp tục vận động nhân dân thực hiện “Đã uống rượu bia - không lái xe”, không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, thắt dây an toàn khi ngôi trên ô tô; dừng xe quan sát an toàn khi qua đường ngang đường sắt, mặc áo phao đúng quy định khi đi tham gia giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa; rửa tay đúng cách và mang khẩu trang thi tham gia giao thông.
Nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021; xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức vận tải, phục vụ Tết của các lực lượng chức năng, các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến xe, bến thủy nội địa; đảm bảo đầy đủ và an toàn kỹ thuật các phương tiện phục vụ vận tải; vận động người dân sử dụng phương tiện công cộng đi lại trong dịp Tết và Lễ hội xuân; luôn thực hiện việc rửa tay đúng cách và mang khẩu trang khi ngồi trên phương tiện công cộng.
Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT; vi phạm trong hoạt động vận tải; trọng tâm là vận tải hành khách trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người tham gia giao thông.
Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông khắc phục kịp thời các đoạn đường, cống ngầm, tràn bị sạt lở, hư hỏng do mưa bão gây ra trong năm 2020; triển khai công tác bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông, hệ thống thiết bị ATGT; thực hiện các biện pháp bảo đảm ATGT và bảo vệ môi trường trên các công trình đang thi công…(xem chi tiết)

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây