Trao quà cho học sinh miền núi đầu năm học mới

Chủ nhật - 08/09/2019 21:04 666 0
Nhân dịp bước vào năm học mới, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị đã trao 50 chiếc chăn ấm và quà trung thu cho học sinh người dân tộc Vân Kiều tại trường Mầm non Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.
img 5630
Những món quà của CĐ ngành GD Quảng Trị trao cho HS trường MN Vĩnh Hà huyện Vĩnh Linh.
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị cho biết: Những món quà được trích từ quỹ Công đoàn ngành, tuy giá trị vật chất chưa nhiều nhưng mang ý nghĩa động viên đối với các em học sinh người dân tộc Vân Kiều đang học tập ở miền núi, vùng khó của huyện Vĩnh Linh. Mặt khác, trong sự khó khăn chung của việc huy động xã hội hóa giáo dục… thì những phần quà đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên trường MN Vĩnh Hà có thêm cơ sở vật chất, nâng cao việc chăm sóc, nuôi dạy học sinh tại trường.
Theo Ban giám hiệu trường MN Vĩnh Hà, được cắp sách tới trường tưởng như điều bình thường đối với tất cả trẻ em, thế nhưng với trẻ em người dân tộc Vân Kiều xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh lại là mơ ước, niềm khát khao cháy bỏng. Nhiều em được may mắn tới trường thì không có đủ áo quần mặc, chăn đắp... Không ít em còn chưa được đến trường vì điều kiện gia đình quá khó khăn…
q2 jdir
Đồng chí Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch CĐ ngành GD Quảng Trị trao quà cho HS.  
Trực tiếp dạy và chăm sóc trẻ, giáo viên trường Mầm non Vĩnh Hà luôn thấu hiểu, chia sẻ. Chính vì vậy thời gian qua, cán bộ, giáo viên đã bằng nhiều cách thông tin tới các tổ chức chính trị xã hội, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, tổ chức thiện nguyện để mong sự chung tay góp sức. Đến nay, nhiều  trẻ em kém phần may mắn ở xã Vĩnh Hà đã nhận được sự giúp đỡ, có cơ hội và niềm vui  tới trường.

 

Tác giả bài viết: Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây