Triển khai 12 nội dung phòng, chống COVID-19

Thứ năm - 16/04/2020 21:15 810 0
Ngày 16/4/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản số 1667/UBND-VX gửi các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.
Theo đó, UBND tỉnh đã cụ thể hóa các biện pháp phòng, chống COVID-19 thành 12 nội dung, được áp dụng từ ngày 16/4/2020 cho đến khi có thông báo mới.
 
Cụ thể là các cơ quan, đơn vị, địa phương không được chủ quan, tiếp tục quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống COVID-19; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh; triển khai các giải pháp thiết thực chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; bảo đảm công việc thông suốt, chất lượng, đúng kế hoạch, nhất là những công việc có thời hiệu, thời hạn.
 
Tiếp tục tạm ngừng đón tiếp khách du lịch, tham quan tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Tiếp tục tạm ngừng hoạt động các đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, rạp chiếu phim.
 
Tiếp tục tạm ngừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ ở các điểm như: Quán cà phê, nhà hàng, quán ăn, siêu thị, chợ; các cơ sở kinh doanh chỉ được bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, qua mạng.
 
Tiếp tục tạm ngừng hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, cơ sở mát xa.
 
Tiếp tục tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách liên tình, xe hợp đồng, xe du lịch (trừ các phương tiện thực hiện lệnh điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh). Riêng các hoạt động vận tải nội tỉnh, xe buýt, tắc xi được phép hoạt động nhưng không được chở quán 50% số ghế trên xe và không quá 20 người (kể cả lái xe và nhân viên), đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch (đối với xe tắc xi chỉ được hoạt động trong nội tỉnh).
 
Một số hoạt động thể dục, thể thao như: quần vợt, cầu lông, đạp xe, đi bộ được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch.
 
Tạm ngừng các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
 
Các hoạt động sản xuất, kinh doanh khác: Được phép hoạt động nhưng người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp phải tuân thủ và chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
Vận động, khuyến khích nhân dân tổ chức ma chay, cưới hỏi theo nghi lễ truyền thống tại nhà, không tập trung đông người.
 
Tiếp tục duy trì hoạt động các chốt kiểm dịch y tế tại các cửa ngõ đường bộ vào địa bàn tỉnh; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc đối với công dân đến hoặc trở về Quảng Trị từ các địa phương khác.
 
Mọi người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn.

Nguồn tin: Báo Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây