Tư vấn pháp luật về chế độ của giáo viên trong thời gian nghỉ hè

Chủ nhật - 25/08/2019 17:50 1.855 0
Hỏi: Tôi là giáo viên tiểu học, trong thời gian nghỉ hè tôi bị bệnh phải phẩu thuật, bác sĩ cho nghỉ 30 ngày trùng với thời gian nghỉ hè tháng 7. Tôi có được giải quyết chế độ ốm đau và nghỉ bù không?
Trả lời:
Điểm c, Khoản 2, Điều 3 Thông tư  59/2015/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về BHXH bắt buộc như sau:
Không giải quyết chế độ ốm đau đối với các trường hợp sau đây:
Người lao động bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động trong thời gian đang nghỉ phép hằng năm, nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương theo quy định của pháp luật lao động; nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT thì thời gian nghỉ hè của giáo viên như sau:
Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè; nghỉ tết âm lịch; nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác; cụ thể như sau:
a) Thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 2 tháng; được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có);
b) Thời gian nghỉ tết âm lịch; nghỉ học kỳ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ Luật lao động.
Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường; Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên một cách hợp lý theo đúng quy định.
Theo thông tin bạn cung cấp, bạn bị ốm trong thời gian nghỉ hè (là thời gian nghỉ hàng năm), do đó bạn không được giải quyết chế độ ốm đau và không được nghỉ bù.
 

Tác giả bài viết: Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây