Công đoàn tham gia ổn định tình hình lao động tại Chi nhánh Cty TNHH TM &DV Hoàn Mỹ

Thứ hai - 05/10/2020 23:02 744 0
Ngày 5/10/2020, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với ông Chu Đình Hạnh - đại diện Công ty TNHH Thương mại và DV Hoàn Mỹ liên quan đến việc lái xe và nhân viên bán vé tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá đình công.
xe buyt hoan my
Trước đó (ngày 03/10),  người lao động tại Chi nhánh Công ty TNHH TM và DV Hoàn Mỹ đình công, dẫn đến  tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá ngừng hoạt động.  Lý do, 16 tài xế, nhân viên bán vé của tuyến xe buýt này đình công để phản đối những chính sách mới của công ty. Cụ thể, từ ngày 3.10, phía công ty có sự sắp xếp lại thời gian các chuyến trong ngày và % thụ hưởng trên doanh thu tiền chở hàng của tài xế, nhân viên bán vé. Nếu theo quy định mới, người lao động phải làm việc nhiều hơn nhưng thu nhập giảm.
Để kịp thời ổn định tình hình lao động tại công ty, đưa tuyến xe buýt hoạt động trở lại bình thường, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, ngày 5/10, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với ông Chu Đình Hạnh - đại diện Công ty TNHH Thương mại và DV Hoàn Mỹ liên quan đến việc lái xe và người bán xe tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá đình công.  Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đề nghị Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và DV Hoàn Mỹ sớm ổn định tình hình lao động, đưa tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
Ông Chu Đình Hạnh đã chấp thuận với đề nghị của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và  ra văn bản đồng ý với yêu cầu của người lao động là cam kết thực hiện các chính sách đã thỏa thuận với người lao động từ trước.
Sáng nay (06/10), người lao động của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và DV Hoàn Mỹ trở lại làm việc  và tuyến xe buýt Đông Hà – Hồ Xá đã hoạt động bình thường.

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây