Hội nghị Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh: Xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

Chủ nhật - 28/06/2020 20:51 602 0
Ngày 26/6/2020, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ để đánh giá phong trào công nhân, hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thế Lập – Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
ht
6 tháng đầu năm 2020, LĐLĐ tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19.
Hội nghị nghiêm túc đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm. Theo đó, Ban Thường vụ đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm như:
Các cấp công đoàn đã tập trung mọi nguồn lực để chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, nhất là các trường hợp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ chính sách, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đời sống, tiền lương, thưởng ở các đơn vị, doanh nghiệp để kịp thời phối hợp giải quyết những vướng mắc, khó khăn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho CNVCLĐ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.
a2 01
Chương trình "Tết Sum vầy" 2020, tiếp tục tạo nên điểm nhấn trong công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động

Chương trình Tết Sum vầy năm 2020 tiếp tục phát huy hiệu quả, gắn với hoạt động “Mừng Xuân, ơn Đảng”, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến CNVCLĐ trong toàn tỉnh. “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về ATVSLĐ” được các cấp công đoàn tổ chức với nhiều hoạt động hướng về doanh nghiệp, người lao động gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19, trọng tâm như tham gia với người sử dụng lao động giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc; hỗ trợ, thăm hỏi kịp thời đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng do dịch bệnh… Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật có nhiều đổi mới, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, mạng xã hội để tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên và người lao động; chú trọng truyên truyền Bộ Luật lao động năm 2019 và Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII; mở đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi để CNVCLĐ tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp; tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động” trên mạng xã hội facebook.

Hội nghị đã bàn và thống nhất xác định các nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020 như: Tiếp tục đổi mới trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề ra để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn; tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai tốt Kế hoạch thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”... Tăng cường trách nhiệm của các đồng chí trong BCH, BTV, Thường trực LĐLĐ tỉnh với kết quả hoạt động công đoàn theo từng đơn vị, ngành, lĩnh vực đã được phân công; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã đề ra trong năm 2020


Hội nghị cũng thông qua Dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát của Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; Dự thảo Báo cáo sơ kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 06b/NQ-BCH về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Chỉ thị 03/CT-TLĐ về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ…

 

Tác giả bài viết: Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây