Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Thứ hai - 18/01/2021 21:33 777 0
Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đông Hà tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua phù hợp với từng cơ quan, đơn vị và loại hình doanh nghiệp, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào.
anh suongldld dh 1
Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được nhiều CĐCS trên địa bàn thành phố Đông Hà hưởng ứng tích cực
LĐLĐ thành phố Đông Hà hiện có 131 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với 4.809 đoàn viên, trong đó có 81 CĐCS khối doanh nghiệp. Trình độ học vấn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề của đội ngũ CNVCLĐ không ngừng được nâng cao, ngày càng được chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu phát triển mới của địa phương. Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đông Hà Hoàng Kim Hà cho biết: “Để các phong trào thi đua được triển khai thực chất, LĐLĐ thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến người sử dụng lao động, CNVCLĐ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện của chính quyền, người sử dụng lao động để đề ra các mục tiêu, nội dung thi đua phù hợp với từng đối tượng, loại hình cơ sở, ngành nghề. Hằng năm, tổ chức phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua giữa các khối, đồng thời chỉ đạo các CĐCS tổ chức phát động và đăng ký danh hiệu thi đua và ký giao ước thi đua trong CNVCLĐ. Nhờ vậy, các phong trào có sự đổi mới về hình thức và nội dung, nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn”.
 
Một trong những hoạt động của LĐLĐ thành phố được các cấp, các ngành đánh giá cao đó là làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ. Trong năm 2020, COVID - 19 diễn biến phức tạp, khó lường đã ảnh hưởng lớn đến lao động sản xuất, thu nhập của doanh nghiệp và NLĐ. Trước thực tế này, LĐLĐ thành phố tích cực phối hợp giám sát thực hiện pháp luật lao động, công đoàn; việc chi trả chế độ cho đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng theo quy định. Làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên như trợ cấp cho 60 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, nằm viện dài ngày với tổng số tiền 46,8 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 120 triệu đồng; hỗ trợ cho 20 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng COVID-19 với số tiền 10 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao quà cho 64 đoàn viên bị ảnh hưởng COVID-19 với số tiền 36,5 triệu đồng. Phối hợp với UBMTTQVN thành phố trao quà cho đoàn viên công đoàn là giáo viên khối mầm non tư thục bị ảnh hưởng dịch bệnh với tổng trị giá 38 triệu đồng. Từ nhiều nguồn khác nhau, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng trong các đợt lũ lụt với số tiền 161 triệu đồng...
 
Các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được triển khai có hiệu quả như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ”, “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “Chung tay xây dựng đô thị văn minh”... được tổ chức sôi nổi. Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn thành phố có 38 cơ quan, đơn vị xây dựng mô hình xanh - sạch - đẹp. CĐCS các trường học đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” gắn với phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. CĐCS khối các cơ quan, đơn vị tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các tổ chức đoàn thể ngày càng vững mạnh. Trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2015 - 2020, có 1 cá nhân được Tổng LĐLĐ tặng bằng khen, 2 tập thể và 1 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 1 tập thể và 2 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen. LĐLĐ thành phố cũng đã quan tâm chăm lo đến việc phát triển các tổ chức công đoàn, riêng trong năm 2020 thành lập được 5 CĐCS, kết nạp 248 đoàn viên.
 
Với những nỗ lực không ngừng trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong 5 năm qua LĐLĐ thành phố Đông Hà được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng danh hiệu “Điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ toàn quốc giai đoạn 2015 - 2020” và tặng cờ thi đua toàn diện năm 2020; UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng nhiều bằng khen, cờ thi đua xuất sắc…
 
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đông Hà Hoàng Kim Hà cho biết thêm: “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, LĐLĐ thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các chế độ, chính sách có liên quan đến người lao động. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Phối hợp tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội của tổ chức công đoàn. Vận động đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đổi mới, tăng cường công tác giám sát, theo dõi và thực hiện các phong trào do công đoàn phát động. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực nghiên cứu khoa học, sáng tạo để ứng dụng vào thực tiễn công việc”.

Tác giả bài viết: Ngọc Trang (Báo QT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây