Sôi nổi không khí sản xuất, kinh doanh đầu năm mới

Thứ tư - 16/02/2022 20:02 699 0
Trong tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, không khí ra quân sản xuất tại hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn diễn ra sôi nổi, phấn khởi. Cả chủ doanh nghiệp và người lao động đều thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm ngay từ những ngày đầu năm với mong muốn đạt được nhiều thành công mới.
nhu 27
Công nhân miệt mài lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới

Phấn khởi thi đua lao động sản xuất

Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam tại Khu công nghiệp Nam Đông Hà là đơn vị sản xuất các dụng cụ du lịch để xuất khẩu với 1.100 đoàn viên công đoàn. Lao động tại công ty chủ yếu ở địa bàn thành phố Đông Hà và các huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Gio Linh. Tại đây, những ngày làm việc đầu năm diễn ra trong không khí phấn khởi, người lao động (NLĐ) thể hiện rõ quyết tâm cùng với công ty tăng tốc sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam Lê Minh Ngọc cho biết: “Trong năm 2021, vượt qua những khó khăn do đại dịch gây ra, công ty đã tập trung sản xuất, nỗ lực chăm lo khá tốt cho đời sống, sức khỏe cũng như đảm bảo một môi trường làm việc an toàn cho NLĐ. Đầu năm 2022, công ty đã nhận được nhiều đơn hàng mới nên ngay sau tết Nguyên đán, chúng tôi đã động viên NLĐ làm việc đúng thời gian quy định để đảm bảo tiến độ đơn hàng cho đối tác. Ngay trong tuần làm việc đầu tiên của năm mới, số lao động trở lại làm việc đã đạt khoảng 90% tổng số lao động của công ty. Trước những diễn biến phức của dịch bệnh, khi vào làm việc trở lại, tất cả các lao động đều được test COVID-19”.

 Không khí thi đua lao động sản xuất cũng diễn ra sôi nổi với quyết tâm cao ở hầu khắp các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị ở Cụm công nghiệp Diên Sanh, thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng có trên 1.000 công nhân lao động (CNLĐ). Những ngày làm việc đầu năm, các chuyền sản xuất của nhà máy đều hoạt động hết công suất, đảm bảo vận hành an toàn, khai thác hiệu quả thiết bị công nghệ. NLĐ tích cực làm việc với khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành sản phẩm theo các đơn hàng đã ký kết với đối tác. Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2022, nhiều giải pháp đã được DN đưa ra nhằm đảm bảo sản xuất an toàn, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị Lê Nguyên Y cho hay: “Để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, thời gian qua, DN, công đoàn luôn quan tâm đến việc chăm lo cho CNLĐ, đảm bảo các chế độ theo quy định. Trong dịp Tết, NLĐ cũng nhận được nhiều sự động viên từ DN thông qua việc thực hiện các chế độ lương, thưởng Tết. Do vậy, NLĐ yên tâm gắn bó với nhà máy và phấn khởi lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới. Đây chính là tín hiệu vui để DN khởi đầu một năm làm việc với khí thế mới”.

Nỗ lực “giữ chân” người lao động

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, nhìn chung các DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất nhằm tạo ra khối lượng sản phẩm dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Cùng với đó, các DN cũng chú trọng triển khai nhiều giải pháp nhằm “giữ chân” NLĐ sau Tết, nhất là quan tâm đến đời sống của NLĐ. Đi đôi với đó là thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với NLĐ theo quy định của pháp luật, xem NLĐ chính là tài sản quý của mỗi DN. Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV dụng cụ du lịch Jinquan Việt Nam Lê Minh Ngọc cho biết: “Hiện tại, thu nhập bình quân của NLĐ tại DN khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Trong năm 2022, chúng tôi áp dụng phương án đánh giá tay nghề hằng tháng để cộng thêm tiền thưởng. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2022, công ty sẽ áp dụng tính tiền thâm niên đối với NLĐ. Tin tưởng rằng, với những chính sách ưu đãi của DN, NLĐ sẽ có thêm động lực để gắn bó lâu dài với công ty”.

Là một DN chuyên may mặc xuất khẩu, Nhà máy May xuất khẩu Phong Phú Quảng Trị giải quyết việc làm cho nhiều lao động nông thôn trên địa bàn huyện Hải Lăng và một số vùng lân cận. Mặc dù COVID-19 ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của các DN nói chung nhưng nhà máy vẫn hoạt động ổn định, đơn hàng đều đặn. Lương bình quân của NLĐ đạt 6 triệu đồng/người/ tháng. Mới bước vào tháng đầu năm nhưng DN đã nhận đơn hàng đến tháng 6/2022. Theo dự kiến, trong năm nay, nhà máy mở rộng thêm 6 chuyền may mới, nâng tổng số chuyền may của DN lên 23 chuyền, đi đôi với đó sẽ tuyển thêm khoảng 300 lao động mới. Để NLĐ yên tâm lao động sản xuất, nhà máy đã có nhiều chính sách ưu đãi. Chẳng hạn như đối với công nhân mới vào làm việc, tùy theo bậc, lương tối thiểu sẽ được trả từ 4,8 - 6 triệu đồng/người/tháng. Đối với lao động chưa lành nghề, khi nhận vào làm việc sẽ được nhà máy đào tạo nghề và trả lương ban đầu với mức 3,7 triệu đồng/người/tháng.

 Nhiều năm qua, số lượng lao động tại Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam ít dao động, cơ bản ổn định nên đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất kinh. Một trong những kinh nghiệm để DN “giữ chân” NLĐ chính là thực hiện tốt các chế độ chính sách, từ đó tạo niềm tin, sự gắn bó của NLĐ với DN. Đây cũng là cơ sở để DN phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất với khí thế phấn khởi ngay từ đầu năm mới. “Nằm ở Khu Thương mại Lao Bảo nhưng Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam thu hút lao động tại nhiều địa phương trong tỉnh. Đa số NLĐ đến với công ty đều xác định gắn bó lâu dài nên luôn tận tâm với công việc, vì sự phát triển chung của DN. Năm 2021, lương bình quân NLĐ đạt từ 7 - 7,5 triệu đồng/người/tháng. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, công ty trở lại hoạt động từ ngày 7/2 với sự tham gia của gần 100% lao động. Do đơn hàng ổn định, môi trường làm việc tốt, chế độ đãi ngộ phù hợp nên ngay từ đầu năm mới, NLĐ tham gia sản xuất với không khí hăng say, phấn khởi và tin tưởng vào những thành công mới của DN trong năm Nhâm Dần - 2022”, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Cao su Camel Việt Nam Trần Quang Thành thông tin thêm.

 
“Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19”, tạo điều kiện khôi phục sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ. Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các DN trong tỉnh đã nhanh nhạy, thay đổi tư duy thích ứng, nâng cao năng lực quản trị, sức cạnh tranh và chống chịu của DN trước tác động của đại dịch. Một năm mới đã bắt đầu, khí thế ra quân sôi nổi của đoàn viên, NLĐ trong những ngày này là những tín hiệu vui, hứa hẹn một năm Nhâm Dần với nhiều thành quả mới.

Tác giả bài viết: Báo quảng trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây