Phát động cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” về phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 22/08/2021 22:42 2.688 0
Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức nhằm phản ánh kịp thời những hoạt động tiêu biểu, hình ảnh đẹp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, nhất là hình ảnh lực lượng tuyến đầu đang nỗ lực ngày đêm trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19.
4741 thoi khac 1
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi video clip "Thời khắc khó quên" lên đến 120 triệu đồng.
Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức là cuộc thi trực tuyến trên nền tảng TikTok. Cuộc thi chính thức nhận tác phẩm dự thi từ 6h ngày 01/9/2021.

Thông qua những video clip về phòng, chống đại dịch Covid-19, BTC cuộc thi “Thời khắc khó quên” muốn tuyên truyền đến toàn xã hội những mô hình hay, giải pháp an toàn, phòng, chống Covid-19 hiệu quả, tinh thần đoàn kết, nhường cơm, sẻ áo, yêu thương, đùm bọc, góp công, góp sức đẩy lùi Covid-19 trong cộng đồng; phản ánh những khó khăn, vất vả, sự hy sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, nhất là các thầy thuốc, lực lượng vũ trang và cán bộ công đoàn.

Đồng thời tuyên truyền để người dân đồng cảm, lay động trước nỗi khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu, từ đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch.

Thể lệ cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên”

Đối tượng tham gia

Người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước, khuyến khích những người đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch.

Nội dung của tác phẩm tham gia cuộc thi

Phản ánh nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19; những mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch; tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhường cơm, sẻ áo, đóng góp nguồn lực, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Khắc họa những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những “chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch và sự chăm sóc của nhân dân, chính quyền và công đoàn các cấp đối với lực lượng tuyến đầu thông qua các câu chuyện, hình ảnh cảm động, khó quên.

Hình thức: Bài dự thi là video clip với độ dài không quá 3 phút, màn hình dọc (9:16). Mỗi cá nhân có thể tham dự tối đa 3 video clip.

Cách thức gửi tác phẩm dự thi

Bước 1: Đăng tải video clip lên TikTok cá nhân kèm đầy đủ hashtag của cuộc thi: #blousetrang; #thoikhackhoquen

Bước 2: Gửi bài dự thi về cho BTC bằng cách điền thông tin vào link đăng ký của cuộc thi trên website Cuocsongantoan.vn

Cách thức chấm điểm

Các bài thi sẽ được chấm điểm bình chọn căn cứ vào số lượng tương tác trên TikTok và điểm chuyên môn do Hội đồng Giám khảo đánh giá và chấm điểm.

Hồi đồng giảm khảo đánh giá tác phẩm dự thi gồm các chuyên gia đại diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, TikTok Việt Nam, TikToker uy tín, Nhà sản xuất và đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm.

Cơ cấu giải thưởng

Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đơn vị tổ chức thực hiện (bao gồm Công đoàn Y tế Việt Nam; Tạp chí Lao động và Công đoàn) xem xét khen thưởng đối với các tác phẩm dự thi đạt chất lượng; trao Giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng đối với các tác phẩm đoạt giải.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi dự kiến như sau:

- 01 giải Nhất, trị giá 30.000.000 đồng;

- 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng;

- 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 10.000.000 đồng;

- 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng;

Ngoài ra, BTC còn có một số giải thưởng chuyên đề được trao cho các “chiến sĩ áo trắng” tham gia chống dịch và một số đối tượng đặc thù khác.

Lưu ý về tác phẩm dự thi

- Video clip dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh trong video clip là chân thực. BTC khuyến khích sáng tác bài/đoạn hát, bài/đoạn thơ, phổ thơ thành nhạc, lời dẫn để lồng ghép vào clip...

Hạn chế tối đa rung lắc, hình ảnh mờ, không rõ nội dung. Âm nhạc trong video clip dự thi không vi phạm bản quyền theo quy định của TikTok và BTC. Tác phẩm dự thi phải được đặt tên, có lời bình minh họa về nội dung, ý nghĩa của tác phẩm.

- Tác phẩm chưa tham dự và đạt giải trong cuộc thi nào trước đó. BTC có quyền thu hồi giải thưởng, hủy bỏ kết quả đối với những tác phẩm vi phạm thể lệ cuộc thi. Nếu video clip do nhiều người gửi dự thi sẽ tính bài dự thi thuộc về người gửi bài đầu tiên đến BTC. Tác giả sẽ chịu trách nhiệm trong trường hợp BTC phát hiện có sai phạm trong quy định hay gian lận về cách bình chọn.

Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” sẽ chính thức nhận bài dự thi từ 6h00 ngày 01/9/2020 đến trước 0h ngày 30/9/2021. Thời gian công bố kết quả cuộc thi là ngày 05/10/2021.
0525 cuoc thi thoi khac 1

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website https://congdoanvietnam.org/ và website, fanpage của Công đoàn Y tế Việt Nam (http://congdoanvietnam.org.vn/ và http://congdoanytevietnam.org.vn/; https://www.facebook.com/congdoanytevietnam) và website của Tạp chí Lao động và Công đoàn (https://cuocsongantoan.vn/)

Tác giả bài viết: Nguồn: cuocsongantoan.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây