Bát cháo tình thương – Ấm lòng người bệnh

Thứ tư - 24/03/2021 00:13 1.632 0
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), sáng ngày 24/3, Chi đoàn Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
CC

Ngay từ chiều trước khi diễn ra chương trình, các đoàn viên thanh niên đã đi chợ, tận tay lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.Từ tờ mờ sáng sớm, các đoàn viên thanh niên đã tập trung, cùng nhau nấu cháo. Nồi cháo giàu chất dinh dưỡng với các nguyên vật liệu như thịt gà, gạo, rau củ quả được các bạn đoàn viên cẩn thận chuẩn bị sẵn sàng để đến bệnh viện phát cháo cho bệnh nhân.
CC
 
XX
Đại diện bệnh nhân nhận cháo tình thương từ chi đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh

Gần 120 suất cháo được trao đến cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Năm nay, vì dịch bệnh Covid, để hạn chế việc tập trung đông người, những phần cháo không trao trực tiếp cho bệnh nhân mà thông qua nhân viên y tế tại các Khoa của bệnh viện. Chương trình "Bát cháo tình thương" thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ cơ quan LĐLĐ tỉnh, nhằm động viên và chia sẻ những khó khăn đối với người bệnh.

Chương trình “Bát cháo tình thương” được chi đoàn tổ chức hơn 10 năm qua, đoàn viên thanh niên cơ quan LĐLĐ tỉnh năm nào cũng tích cực hưởng ứng. Năm nay, nhân dịp kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chương trình tiếp tục được thực hiện. Nguồn kinh phí để thực hiện chương trình từ phong trào thu gom giấy vụn, đóng góp của đoàn viên thanh niên và sự hỗ trợ của cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh./.

 

Tác giả bài viết: Trần Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây