Những kết quả nổi bật của Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2019-2022

Thứ ba - 18/01/2022 18:07 469 0
Nhiệm kỳ 2019 – 2022, dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Cơ quan LĐLĐ tỉnh, cùng sự nỗ lực của Ban Chấp hành chi đoàn và toàn thể đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cơ quan, công tác đoàn và phong trào thanh niên Cơ quan LĐLĐ tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác, thực hiện đạt và vượt 10/11 chỉ tiêu đề ra.
1 1
Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen đạt Giải Ba Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII năm 2021

Xác định việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống là hoạt động trọng tâm, xuyên suốt của công tác đoàn và phong trào thanh niên, Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được Chi đoàn thực hiện nghiêm túc. Tập trung phổ biến, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn liên quan đến công tác thanh niên. Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh đã tổ chức và triển khai thông qua việc định hướng, vận động đoàn viên tham gia học tập nghiêm túc các nội dung Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Đoàn do cấp ủy, chi đoàn tổ chức. Chuyển tải 4 bài học lý luận chính trị cho đoàn viên trong nhóm zalo, trang facebook của chi đoàn, khuyến khích ĐVTN tự giác học tập. Lồng ghép tuyên truyền thông qua sinh hoạt chi đoàn hàng tháng. Thiết kế bộ inforgraphics tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tham gia và đạt giải Ba Cuộc thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Tỉnh đoàn tổ chức (trong tổng số 222 tác phẩm dự thi). Tổ chức sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Lá phiếu và trách nhiệm công dân của cử tri trẻ”, tuyên truyền và vận động ĐVTN tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và định hướng dư luận trong ĐVTN. Trong nhiệm kỳ qua, 100% ĐVTN được phổ biến, quán triệt và học tập các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: được triển khai hiệu quả, xuất hiện nhiều tấm gương ĐVTN học tập và làm theo Bác. Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, có 01 ĐTVN được Đảng ủy cơ quan LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen (Đồng chí Hoàng Thị Mơ – Công ty CP Khách sạn Du lịch Công đoàn). Năm 2019, có 01 ĐVTN được Đảng ủy khối tặng Giấy khen vì có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, có 02 ĐVTN đạt Giải Ba, Giải Khuyến khích trong Cuộc thi viết "Học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được Đảng ủy cơ quan tặng Giấy khen. Năm 2019 và năm 2020, 02 ĐVTN là đảng viên trẻ được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho ĐVTN được tổ chức thường xuyên. BCH Chi đoàn đã tổ chức tuyên truyền và phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Các hoạt động được tổ chức theo hướng coi trọng tính giáo dục và tự giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, bồi đắp tinh thần tự hào dân tộc cho ĐVTN. Tiêu biểu, Chi đoàn đã tổ chức Tọa đàm gặp mặt cán bộ đoàn qua các thời kỳ, tổ chức chiếu phim tư liệu về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xem video hình ảnh về hoạt động của Chi đoàn qua các kỳ Đại hội, tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng... nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1930 – 26/3/2020). Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chăm sóc các khu di tích lịch sử, văn hóa được duy trì, Chi đoàn đã chăm sóc tốt 70 phần mộ tại Nghĩa trang LSQG Đường 9 theo quý, năm và các ngày lễ lớn.
nnn
Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh tổ chức tọa đàm, sinh hoạt chủ điểm "Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh"
nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 
Công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa được chú trọng, thực hiện tốt cuộc vận động“Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên trang facebook của chi đoàn đã tạo hiệu ứng tích cực, góp phần chuyển biến nhận thức, hành động của ĐVTN. Công tác giáo dục pháp luật được Chi đoàn chú trọng, triển khai có hiệu quả. ĐVTN ngày càng nâng cao hiểu biết về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, thực hiện đúng nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

Công tác thông tin tuyên truyền của Chi đoàn được đổi mới và đa dạng hóa. Thành lập trang facebook, nhóm zalo của chi đoàn để chuyển tải các nội dung tuyên truyền, giáo dục một cách nhanh chóng và hấp dẫn, phù hợp với đặc điểm tâm lý, thói quen sử dụng mạng xã hội của ĐVTN hiện nay. Nhiệm kỳ qua, chi đoàn đã đăng 314 tin bài, video trên trang facebook, nhóm zalo của chi đoàn.

Bên cạnh công tác giáo dục, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Chi đoàn đã chủ động thiết kế và tổ chức triển khai tốt các phong trào hành động cách mạng trong ĐVTN. Nổi bật, trong phong trào thanh niên tình nguyện, Chi đoàn triển khai mô hình “Tình nguyện tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân”. Phối hợp với Chi đoàn Công ty CP Gỗ MDF VRG và Chi đoàn Công ty CP Bình Điền tuyên truyền Bộ luật Lao động 2019 cho thanh niên công nhân 2 Công ty. Đã thực hiện 6 phần việc ý nghĩa, tổng trị giá gần 200 triệu đồng trong phong trào thanh niên tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, như: Tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” trao 2.400 suất cháo miễn phí với tổng kinh phí 24 triệu đồng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; phối hợp với Chi đoàn Chi cục Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại xã Ba Nang, huyện Hướng Hóa, trao tặng 1000 đôi giày trị giá 50 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Chi đoàn Sở Lao động, Thương binh và xã hội tổ chức Chương trình “Xuân tình nguyện” trao 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng (500.000đ/suất) cho trẻ em dân tộc thiểu số ở các xã miền núi Vĩnh Linh; chương trình tình nguyện “Ấm áp mùa đông” trao tặng chăn bông, áo quần, sách vở, giày dép cho trẻ em và người dân tại xã Linh Trường –Gio Linh; chương trình “Bán hoa tạo quỹ từ thiện” để tặng quà cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh...
nnn
Phối hợp tổ chức chương trình "Mùa trăng yêu thương" cho trẻ em vùng khó
hh
Chương trình tình nguyện tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được ĐVTN hưởng ứng tích cực. Hằng năm, 100% ĐVTN đăng tải ý tưởng sáng tạo lên Cổng thông tin Ý tưởng sáng tạo của Trung ương Đoàn, đạt chỉ tiêu Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh giao. Nhiều ĐVTN năng động, nỗ lực tham mưu, đề xuất được các nội dung hoạt động mới, giải pháp, cách làm hay nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, được chuyên môn ghi nhận. Năm 2021, 04/04 ĐVTN tại bộ phận cơ quan LĐLĐ tỉnh tham gia Hội thi “Ý tưởng sáng tạo” do Công đoàn cơ quan tổ chức đều đạt giải cao. Tiêu biểu như: Sáng kiến Lập kế hoạch nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác kế toán kiêm nhiệm công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở của đồng chí Nguyễn Thị Thùy Sâm đạt giải Nhất, sáng kiến “tổ chức ngày ký kết thỏa ước lao động tập thể” của đồng chí Nguyễn Thị Na đạt giải Nhì, sáng kiến “xây dựng mô hình hộp thư đoàn viên” của đồng chí Trần Thị Mỹ Diễm đạt giải Ba, “giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nữ công” của đồng chí Lê Thị Thu Trang đạt giải Khuyến khích. Các giải pháp, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn công tác góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trong tỉnh.

 Các chương trình đồng hành với thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị được chú trọng đã phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được thực hiện tốt.

Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được quan tâm thực hiện. Duy trì, đổi mới sinh hoạt chi đoàn gắn với tổ chức sinh nhật cho ĐVTN trong tháng nhằm thu hút ĐTTN tham gia. Chất lượng đoàn viên Chi đoàn trong thực hiện nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị ghi nhận, qua xếp loại chất lượng lao động hàng năm 100% đoàn viên xếp loại lao động tiên tiến trở lên. Trong đó, có 02 đồng chí ủy viên BCH chi đoàn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 năm trong 3 năm của nhiệm kỳ, 02 ĐVTN được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 01 ĐVTN được Công đoàn Viên chức tặng Bằng khen, 03 ĐVTN được Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tặng Giấy khen, 5 ĐVTN được Chi đoàn tặng giấy khen và nhiều ĐVTN khác được các cấp khen thưởng. Trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu 3 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
bb
Sinh hoạt chi đoàn định kỳ gắn với chúc mừng sinh nhật đoàn viên

Với những kết quả đạt được, 3 năm liền Chi đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen trong cuộc thi thiết kế inforgraphics tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2021.

Tác giả bài viết: Ly Na

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây