Công đoàn ngành Công Thương triển khai bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012

Thứ ba - 10/09/2013 03:13 1.980 0
Ngày 10.9.2013, Công đoàn ngành Công Thương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm triển khai thực hiện Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012 và một số nội dung quan trọng khác cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của các cấp công đoàn trực thuộc ngành. Đồng chí Trần Văn Bến- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã dự và trực tiếp truyền đạt tại hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Bến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh triển khai Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012
Đồng chí Trần Văn Bến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh triển khai Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012
Trong thời gian 1 ngày, hội nghị đã được nghe các giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn sửa đổi năm 2012. Trong đó, tập trung vào những nội dung mới của Bộ luật Lao động nhằm cải thiện quan hệ lao động như quy định đầy đủ hơn về quyền, trách nhiệm của các bên liên quan nhằm xây dựng và hỗ trợ xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp; về đối thoại tại nơi làm việc và thương lượng tập thể; những quy định mới về Hội đồng tiền lương Quốc gia và tăng cường vai trò của công đoàn trong quan hệ lao động…. Hội nghị cũng đã triển khai các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động, trong đó tập trung trọng tâm vào Nghị định số 60/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ “Quy định chi tiết Khoản 3 Điều 63 của Bộ Luật Lao động về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”…
Cũng trong dịp này, hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả Đại hội XI Công đoàn Việt Nam và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn ngành Công Thương trong thời gian tới./.
                                                                   Tin, ảnh: Võ Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây