Công ty CP gỗ MDF-VGR Quảng Trị: Bữa ăn ca của người lao động được bổ sung vào thoả ước lao động tập thể với mức 20.000 đồng

Thứ tư - 27/04/2016 20:28 1.541 0
Ngày 26 tháng 4 năm 2016, Công ty cổ phần gổ MDF-VGR Quảng Trị tiến hành tổ chức Hội nghị đại biểu Người Lao động năm 2016. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, đồng chí Đỗ Thiện Phước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, đồng chí Cao Thanh Nam, Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Công ty và 125 đại biểu đại diện cho hơn 360 cán bộ, công nhân, lao động của Công ty.
.
.
Báo cáo tại Hội nghị, Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc Công ty Cao Thanh Nam khẳng định trong những năm qua Công ty Cổ phần MDF-VGR Quảng Trị luôn được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để Công ty tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là việc triển khai Dự án sản xuất gỗ MDF dây chuyền 2 tại Khu Công nghiệp Quán Ngang, Dự án được Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam chọn làm công trình trọng điểm Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI. Với kinh nghiệm trong công tác điều hành thực hiện Dự án của lãnh đạo công ty, sự tích cực phối hợp và phát động phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn, động viên CNVC, LĐ thi đua lao động, sản xuất, triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án nên thời gian thực hiện của Dự án được rút ngắn, chi phí đầu tư giảm khoảng 200 tỷ đồng, hiện dự án đã được vận hành và đi vào sản xuất, thu hút thêm gần 200 lao động có trình độ kỹ sư chất lượng cao, với mức lương thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/ người /tháng. Các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận trong năm 2015 đều đạt và vượt kế hoạch, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông đề ra. Năm 2015, Công ty nộp ngân sách nhà nước trên 16 tỷ đồng, nộp thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu của Dự án MDF đây chuyền 2 trên 67 tỷ đồng. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động được thực hiện đầy đủ. Với những kết quả và thành tích nổi bật, năm 2015, Đảng bộ của Công ty được Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen; Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng Cờ thi đua chuyên đề về Bảo hộ lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.
Tại Hội nghị đồng chí Trần Xuân Đoát, Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo kết quả thực hiện Thoả ước Lao động tập thể năm 2015 và trình bày ý kiến của tập thể người lao động được Tổng giám đốc Công ty đồng ý bổ sung vào Thoả ước Lao động tập thể để thực hiện trong năm 2016 bao gồm 15 Điều với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động theo qui định của pháp luật lao động. Đặc biệt bữa ăn ca của người lao động được thoả thuận là 20.000 đồng/người/bữa, ngoài ra mỗi ca làm việc người lao động được chi thêm 4.000 đồng để mua sữa bồi dưỡng sức khoẻ.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương Ban Chấp hành CĐCS trong việc thực hiện làm tốt chức năng đại diện cho người lao động, cùng với Tổng giám đốc triển khai thực hiện tốt qui chế dân chủ tại nơi làm việc theo qui định của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Hướng dẫn sô 1755/HD-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam; thương lượng và thoả thuận với doanh nghiệp để người lao động được hưởng được nhiều phúc lợi hơn của doanh nghiệp; chế độ ăn ca đạt bữa ăn chất lượng tốt (20.000 đồng), nâng cao sức khoẻ cho người lao động, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 07/NQ-TLĐ về thực hiện chế độ bửa ăn ca cho người lao động; đề nghị trong thời gian sắp tới Công đoàn cần tham gia cùng với doanh nghiệp triển khai tốt Luật An toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, tuyên truyền và hướng dẫn và tổ chức huấn luyện cho công nhân, lao động về an toàn lao động, thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên; rà soát lại các hợp đồng lao động để 100% người lao động khi vào làm việc là tham gia BHXH ngay cho người lao động. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, động viên công nhân, lao động thi đua tăng năng suất lao động, tiếp thu và nghiên cứu ứng dụng, làm chủ công nghệ, vận hành tốt dây chuyền sản xuất của nhà máy hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông đề ra trong năm 2016. Công đoàn Công ty tiếp tục đổi mới hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện cho người lao động, đồng hành vì sự phát triển của công ty, xây dựng công ty có thương hiệu mạnh, xứng đáng là doanh nghiệp hàng đầu về ngành Công nghiệp của tỉnh nhà./.
 
                                                                                                                    

Tác giả bài viết: BẢO LÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây