Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Đakrong lần thứ 6 ( khoá IV): Tập trung nâng cao chất lượng đôi ngũ CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các cấp

Thứ ba - 31/12/2013 03:49 1.594 0
Ngày 31 thánh 12 năm 2013, LĐLĐ huyện Đakong tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 ( khoá IV); tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2013, thông qua chương trình công tác công đoàn năm 2014. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đăng Bảo, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Hồ Văn Dừng, Phó Bí thư Huyện uỷ Đakrông; đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh.
Đ/c Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Đ/c Nguyễn Đăng Bảo - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen LĐLĐ tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện nêu rõ: Năm 2013, bám sát các nội dung trọng tâm và nhiệm vụ cụ thể của Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đề ra, trên cơ sở Nghị quyết của Huyện uỷ về phát triển kinh tế-xã hội của huyện, hướng dẫn chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền giáo dục được tập trung chú trọng, LĐLĐ huyện đa chủ động phối hợp với các ngành liên quan để tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đặc biệt là Bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012 được tuyên truyền sâu rộng đến CNVCLĐ. Triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đến tận CĐCS. Các phong trào thi đua yêu nước được CNVCLĐ và CĐCS tham gia hưởng ứng tích cực, trong năm đã có 17 công trình sản phẩm, việc làm có ý nghĩa chào mừng Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Các CĐCS xã, thị trấn bước đầu đã xây dựng các mô hình hướng dẫn bà con nông dân về trồng trọt, chăn nuôi bằng các qui trình kỹ thuật tiên tiến, góp phần cùng Đảng bộ và Chính quyền triển khai tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Chỉ đạo CĐCS tham gia thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở, 14 CĐCS xã, thị trấn đều tổ chức được Hội nghị cán bộ, công chức đầu năm, phát huy vai trò của CĐCS trong việc tham gia giám sát các hoạt động của chính quyền cơ sở. Tổ chức biểu dương 102 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu nhân dịp Năm Gia đình Việt Nam; giới thiệu 65 CNVCLĐ ưu tú để các cấp uỷ kết nạp đảng viên mới; thực hiện ký kết liên ngành với Kho bạc nhà nước huyện về phối hợp thu nộp kinh phí công đoàn. Với những kết quả hoạt động trên năm 2013, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân đạt nhiêug thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn. Ban Chấp hành LĐLĐ huyện quyết định công nhận 15 CĐCS vững mạnh xuất sắc, 43 CĐCS vững mạnh; 12 CĐCS đạt khá.
 Về nhiệm vụ năm 2014, Ban Chấp hành đã đề ra 4 nội dung và 7 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện; tập trung trọng tâm là tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS gắn với các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929-2014). Ngoài ra Ban Chấp hành còn thông qua các nội dung quan trong khác như thống nhất xây dựng đề án xây dựng qũi tương trợ CNVCLĐ; Kế hoạch cụ thể các hoạt động văn hoá, thể thao triển khai trong Quí I/2014.

Tác giả bài viết: Hồng Thanh – TG-NC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây