Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Công đoàn Giáo dục tỉnh và LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố

Thứ sáu - 08/11/2013 03:22 1.782 0
Ngày 7 tháng 11 năm 2013, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh với LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố và ký kết Quy chế phối hợp trong thời gian tới. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Thủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, các Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh, đại diện lãnh đạo LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện, thị xã, thành phố.
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trình bày báo cáo sơ kết công tác phối hợp giữa công đoàn ngành giáo dục với LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trình bày báo cáo sơ kết công tác phối hợp giữa công đoàn ngành giáo dục với LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố tại hội nghị
Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã báo cáo đánh giá khái quát những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa Công đoàn Giáo dục tỉnh với LĐLĐ các huyện, thị xã thành phố trong giai đoạn từ 2004 đến 2013. Báo cáo nêu rõ trong thời gian qua Công đoàn ngành Giáo dục và LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố đã chỉ đạo thực hiện tốt  công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên, quy chế dân chủ ở trường học, công tác thi đua. Nhiều phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành được phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt, tạo bước chuyển biến tích cực trong toàn ngành, như cuộc vận động “Dân chủ- Kỷ cương- Tình thương- Trách nhiệm”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Xây dựng đời sống văn hóa”… Hoạt động xã hội, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, việc giải quyết những vấn đề bức xúc của cán bộ, giáo viên, công nhân viên được quan tâm thực hiện tốt, nhất là về vấn đề nhà ở, trang thiết bị nghe nhìn. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong thời gian qua cũng còn bộc lộ một số hạn chế nhất định.
Từ thực tế chỉ đạo hoạt động, Hội nghị đã thống nhất và ký kết Quy chế phối hợp chỉ đạo giữa Công đoàn ngành giáo dục với LĐLĐ các huyện thị xã trong thời gian tới. Quy chế phối hợp chỉ đạo giữa Công đoàn Giáo dục tỉnh với LĐLĐ các huyện, thị xã thành phố quy định một số nội dung và hình thức phối hợp nhằm đảm bảo tính thống nhất của tổ chức công đoàn, hạn chế sự chồng chéo hoặc bỏ sót công việc chỉ đạo hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho CĐGD huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh hoạt động có hiệu quả. Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo, của ngành giáo dục và đào tạo, của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục và đào tạo, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Đối tượng chịu sự phối hợp chỉ đạo là Công đoàn Giáo dục trực thuộc LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố và CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh thuộc địa bàn các huyện, thị xã, thành phố.
Vì sự phát triển lớn mạnh của tổ chức công đoàn, tin tưởng rằng sự phối hợp giữa Công đoàn ngành giáo dục tỉnh với LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố trong thời gian tới sẽ đạt kết quả tốt hơn.
CĐ Giáo dục tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây