05:43 ICT Thứ năm, 17/01/2019
Chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn
thoa-uoc-lao-dong-tap-the
Tài liệu tuyên truyền đoàn viên
Tuyen truyen hien phap 2013
Tai lieu tap huan cdcs
Chuyen muc QTV
Tong lien doan lao dong viet nam
Công đoàn Việt Nam
Báo Lao động -
Báo người lao động
Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Công báo tỉnh Quảng Trị
Trung tâm Tin học tỉnh Quảng Trị

Thống kê lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53

Hôm nayHôm nay : 511

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 31558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3084592

Trang nhất » Tin Tức tổng hợp » Các chuyên đề

Công đoàn trường học với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Thứ năm - 30/08/2018 08:05
Không chỉ thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, Công đoàn (CĐ) các trường học tại huyện Triệu Phong còn tham gia tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” góp phần hoàn thành nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Những tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2017 - 2018 được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen

Những tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2017 - 2018 được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen

Dẫn đầu phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”
Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn khối giáo dục huyện Triệu Phong được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen. Thực hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong nhà trường, Ban chấp hành CĐ đã cùng với ban giám hiệu (BGH) nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; duy trì và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục. Năm học 2017 -2018, có 32/38 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 70% sáng kiến được công nhận; 100% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, trong đó có 11 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 8 giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
Chủ tịch CĐ Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, CĐ trường có trách nhiệm phối hợp với BGH vận động giáo viên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Ngay trong hội nghị viên chức đầu năm, hiệu trưởng và Ban chấp hành CĐ đã có bản cam kết trách nhiệm. Theo đó, ban chấp hành CĐ có trách nhiệm phối hợp và đề xuất với BGH về các hoạt động có liên quan đến cán bộ, giáo viên, trong đó kế hoạch phát động, tổ chức phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” là một trong những nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình tổ chức hoạt động CĐ trong nhà trường. Trên cơ sở đó, CĐ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động từng tháng, đưa ra chương trình hành động cụ thể để hai bên cùng phối hợp thực hiện. Ban chấp hành CĐ vận động, đôn đốc, nhắc nhở giáo viên tham gia thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, hỗ trợ thực hiện quy chế chuyên môn để góp phần thực hiện chỉ tiêu đề ra. Cụ thể như viết sáng kiến kinh nghiệm, thi giáo viên dạy giỏi các cấp, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… Ở mỗi hoạt động, CĐ đều xây dựng kế hoạch liên tịch với BGH, phát động đến giáo viên theo từng chủ đề và đây cũng là một trong những hoạt động bổ trợ cho phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” trong nhà trường.
Từ phát động phong trào thi đua, mỗi tổ CĐ đều có một mô hình hoạt động sáng tạo, mỗi đoàn viên CĐ có sự đổi mới trong dạy học, quản lý, giáo dục học sinh; tích cực, năng động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học và quản lý; tích cực thiết kế giáo án điện tử và phần mềm dạy học; nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, có nhiều sáng kiến, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dạy học theo chủ đề, dạy học tích hợp, liên môn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục học sinh và công tác quản lý; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được xã hội tôn vinh. Với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, ngay khi có kế hoạch, bằng nhiều hình thức, CĐ tổ chức tuyên truyền đến tận cán bộ giáo viên. Đối với giáo viên, tọa đàm nêu gương các nhà giáo tiêu biểu trong nhà trường, tổ chức tốt các cuộc thi giáo viên giỏi cơ sở và khuyến khích phong trào học lên sau đại học và học suốt đời. Các nội dung của cuộc vận động phải được thể hiện lồng ghép trong các hoạt động chuyên môn của nhà trường. Thực hiện tốt các phong trào, các đợt thi đua của nhà trường, của CĐ. Tập thể sư phạm nhà trường luôn gương mẫu chấp hành kỷ luật, nội quy nhà trường, có trách nhiệm, luôn cải tiến phương pháp và đạt hiệu quả cao. Đối với học sinh, CĐ phối hợp tổ chức tọa đàm giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo; nêu những tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong lịch sử và địa phương.
“Các phong trào thi đua đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về đạo đức nhà giáo, củng cố uy tín của nghề đối với xã hội. Mỗi đoàn viên công đoàn có ý thức hơn trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục để góp phần đổi mới giáo dục nhà trường đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập”, cô Dương cho biết thêm.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong “Dạy tốt, học tốt”
Ngay sau khi giải thể Công đoàn Giáo dục huyện, chuyển CĐCS các trường học về LĐLĐ huyện quản lý trực tiếp, để kịp thời phối hợp với chuyên môn, tránh lúng túng trong hoạt động, LĐLĐ huyện Triệu Phong đã xây dựng, ký kết quy chế phối hợp hoạt động với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Tập trung chỉ đạo các CĐCS trường học tích cực, chủ động phối hợp với chuyên môn thực hiện quy chế; đổi mới hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, chuyển từ cơ chế chỉ đạo hành chính sang cơ chế phục vụ, hỗ trợ đoàn viên và CĐCS; bồi dưỡng, nâng cao năng lực hoạt động của cán bộ CĐCS trường học, góp phần quan trọng thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Chủ tịch LĐLĐ huyện Triệu Phong Nguyễn Duy Ninh cho biết, phong trào thi đua trong trường học rất phong phú nhưng tất cả đều hướng tới việc thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Để tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua, các CĐ trường học đã chủ động xây dựng kế hoạch, tạo ra cơ chế phối hợp hoạt động giữa CĐ và BGH, trong đó đảm bảo sự lãnh đạo của chi bộ đảng; phối hợp với tổ trưởng chuyên môn lập kế hoạch phát động thi đua cho từng hoạt động với những nội dung cụ thể như phấn đấu mỗi CĐCS có một mô hình hoạt động sáng tạo, mỗi đoàn viên CĐ có một đổi mới, triển khai lồng ghép các cuộc vận động, các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong xây dựng kế hoạch, các CĐCS trường học đã xác định thời gian cụ thể, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên, định hướng từng nội dung cho mỗi đợt thi đua. Bên cạnh đó, Ban chấp hành CĐ đã chủ động phối hợp với BGH, tổ chuyên môn thường xuyên theo dõi, kiểm tra đoàn viên công đoàn trong việc thực hiện những nội dung được phát động để kịp thời có sự định hướng, chỉ đạo. Qua mỗi đợt phát động thi đua đều có sơ kết, tổng kết, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm, chỉ ra những cách làm hay, kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể điển hình, xuất sắc.
Với những giải pháp đã thực hiện, năm học 2017 - 2018, CĐ khối trường học huyện Triệu Phong có 96,8% CĐCS đạt danh hiệu vững mạnh, 3,2% CĐCS xếp loại khá (không có CĐCS trung bình, yếu kém). Kết quả thi đua năm học 2017 - 2018 có 1 tập thể được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen, 14 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 5 tập thể và 12 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 100 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen; 22 tập thể và 35 cá nhân được Công đoàn Giáo dục tỉnh, LĐLĐ huyện tặng giấy khen.

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Ho so cong viec
thư viện pháp luật
Cổng TTĐT Chính phủ