Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị Gặp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ.

Thứ tư - 23/07/2014 22:41 2.408 0
Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2014), ngày 22 tháng 7 năm 2014, tại thành phố Đông Hà, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị tổ chức buổi Gặp mặt cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ.
Các thế hệ cán bộ công đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
Các thế hệ cán bộ công đoàn chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
     
      Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt đầy nghĩa tình, các thế hệ cán bộ công đoàn cùng nhau ôn những kỷ niệm về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn tỉnh Quảng Trị từ những ngày đầu mới lập lại tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Viêm, nguyên quyền Chủ tịch (giai đoạn 1989-1991) xúc động nhớ lại: sau ngày lập lại tỉnh 11 anh em cán bộ người Quảng Trị công tác tại Liên hiệp Công đoàn Bình Trị Thiên nhận quyết định về làm việc tại LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Bấy giờ, tôi cùng anh Soái (đ/c Trần Văn Soái, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT LĐLĐ tỉnh, ) anh Kim (Đ/c Phan Song Kim, nguyên Phó Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh) và Cô Vân (Đ/c Nguyễn Thị Hồng Vân, nguyên Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh) là những người trực tiếp theo chuyến xe chuyển đồ đạc về nơi làm việc mới ở Quảng Trị. Buổi đầu thành lập LĐLĐ tỉnh Quảng Trị với khoản tiền mặt duy nhất là 200 nghìn đồng do LHCĐ Bình Trị Thiên chia đều cho 3 tỉnh sau khi chia tách. Thực tế, số tiền này chỉ đủ chi phí vận chuyển đồ đạc từ Huế ra Quảng Trị. Nói như thế để thấy được những khó khăn, thiếu thốn về vật chất của buổi đầu thành lập, nhưng chúng tôi cùng đoàn kết động viên nhau vượt qua khó khăn, nhanh chóng sắp xếp ổn định tổ chức, nơi ăn chốn ở để bắt tay xây dựng phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của tỉnh. Đồng chí Lương Trung Thông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ: Công đoàn là máu thịt của tôi, tôi lớn lên và trưởng thành từ phong trào CNVCLĐ, dù có đi đâu, ở bất kỳ cương vị công tác nào, công đoàn luôn là tổ ấm thân yêu của mình. Thời gian tới đồng chí mong muốn các thế hệ cán bộ công đoàn sau này tiếp tục phát huy truyền thống của lớp cha anh đi trước để đưa phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn lên một bước phát triển mới.
       Phát biểu chúc mừng buổi Gặp mặt đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khẳng định: Mỗi bước đi lên, trưởng thành của phong trào CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn tỉnh nhà hôm nay có được không chỉ sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ công đoàn hiện tại mà chính là sự kế thừa, tiếp nối, thụ hưởng của các thế hệ cha anh đi trước. Điều đó cũng có ý nghĩa khẳng định rằng, mặc dù khó khăn, gian khổ phải vượt bao thử thách nhưng thế hệ hôm nay đã biết nâng niu, gìn giữ và phát huy có hiệu quả truyền thống quý báu của quê hương và của tổ chức Công đoàn. Đó chính là niềm tự hào của thế hệ đi sau, những lớp người kế tục sự nghiệp của các chú, các cô, các bác, anh, chị, những người đã có công xây đắp, vun trồng. 25 năm qua,  mặc dù đã có biết bao biến đổi, các thế hệ cán bộ đi trước lần lượt rời khỏi vị trí công tác trở về với cuộc sống thường ngày, cũng có nhiều đồng chí do sự phân công của Đảng, Nhà nước phải chuyển công tác khác, cũng có đồng chí tuổi cao, sức yếu, bệnh tật đi xa, song điều quý báu nhất là tình cảm ruột thịt, thủy chung, son sắt của tổ ấm công đoàn vẫn còn mãi vẹn nguyên.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây