UBND tỉnh cụ thể hóa Nghị quyết số 97/NQ-CP của Chính phủ

Thứ năm - 26/03/2015 23:48 2.049 0
Thực hiện Nghị quyết số 97/NQ-CP ban hành Chương trình hành động triển khai kết luận số 96-KL/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, ngày 17/3/2015 Ủy Ban nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 815/KH-UBND để triển khai thực hiện.
Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và UBND tỉnh năm 2014
Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và UBND tỉnh năm 2014
          Mục đích của Kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp và tăng cường công tác quản lý nhà nước về lao động; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ. Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 quan hệ lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ổn định, hài hòa lợi ích các bên; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện; trình độ tay nghề và ý thức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp của người lao động được nâng cao; tranh chấp lao động giảm, hạn chế đình công và không để đình công không đúng trình tự thủ tục theo quy định pháp luật.

          Về nội dung triển khai, Kế hoạch đã đề ra 13 nội dung cụ thể như: công tác tuyên truyền, phổ biến; kiểm tra giám sát việc thực thi pháp luật lao động, công đoàn, BHXH trong các doanh nghiệp; hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT; nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động; triển khai các chính sách phát triển nhà ở, công trình công cộng phục vụ cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp; đẩy mạnh chương trình phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp gắn với việc nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS... 

        Những nội dung của Kế hoạch trên rất quan trọng đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong tỉnh, tạo điều kiện  thuận lợi cho tổ chức công đoàn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Để góp phần tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đang tích cực xây dựng các nội dung để triển khai. Đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh cần chủ động đề xuất với chính quyền đồng cấp, các ngành liên quan triển khai hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh (Kế hoạch số 815/KH-UBND tỉnh được đăng tại tại Website LĐLĐ tỉnh - Mục Hệ thống văn bản ).  

Tác giả bài viết: Văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây