Luôn năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ

Thứ ba - 30/08/2016 04:18 2.753 0
16 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Khuyên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS Trường PTDTNT Đakrông (Quảng Trị) luôn gương mẫu, tiên phong trong nhiều lĩnh vực, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Với nhiều thành tích đạt được trong công tác, cô giáo Nguyễn Thị Khuyên vinh dự được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở GD&ĐT, huyện Đakrông tặng nhiều bằng khen, giấy khen và đạt được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.
Cô giáo Nguyễn Thị Khuyên tặng cờ lưu niệm cho các VĐV tham gia giải Bóng bàn cán bộ, giáo viên, nhân viên Cụm CĐCS Đakrông- Hướng Hóa
Cô giáo Nguyễn Thị Khuyên tặng cờ lưu niệm cho các VĐV tham gia giải Bóng bàn cán bộ, giáo viên, nhân viên Cụm CĐCS Đakrông- Hướng Hóa
Cô giáo Khuyên chia sẻ: “Người giáo viên bao giờ cũng phải hội tụ đầy đủ yếu tố như: Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, luôn biết phát huy tinh thần năng động, sáng tạo trong công tác, đặc biệt là sự tận tâm, tận tình với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, luôn ý thức vươn lên, trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo”. Với suy nghĩ đó, trong quá trình công tác, cô luôn gương mẫu trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chú trọng việc học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực đổi mới trong giảng dạy để truyền cảm hứng, đam mê học tập cho học sinh; hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành Giáo dục và Đào tạo, tổ chức Công đoàn phát động và đạt nhiều kết quả cao, trong đó, tiêu biểu là liên tục từ năm 2004 đến 2014, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh và được bảo lưu danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đến 2014 .
Với những thành tích trong công tác, cô giáo Nguyễn Thị Khuyên được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐCS nhà trường. Dù ở cương vị nào, cô vẫn luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; nhận được sự tín nhiệm, đánh giá cao từ các đồng nghiệp, tình cảm yêu mến, quý trọng của học sinh cũng như sự tin tưởng của nhân dân địa phương.
Cô giáo Khuyên cho biết thêm, với đặc thù riêng của trường PTDTNT, chức năng, nhiệm vụ chính của trường là thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ vừa giáo dục vừa nuôi dưỡng con em đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần đào tạo cán bộ nguồn cho huyện Đakrông. Vì thế, cô luôn tích cực phối hợp với Ban giám hiệu, Ban chấp hành CĐCS nhà trường triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp đồng bộ, thiết thực để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Cụ thể như, ngay từ đầu năm học triển khai ký bản Quy chế phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa nhà trường và tổ chức Công đoàn. Từ đó, hoạt động công đoàn có điều kiện thuận lợi hơn, công tác phân công công việc đảm bảo đúng người, đúng việc, phát huy năng lực, sở trường của cán bộ, giáo viên, nhân viên. BCH Công đoàn cũng triển khai đầy đủ, thường xuyên các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong năm học; quản lý các hoạt động dạy học, thi đua trong dạy học theo đúng kế hoạch của ngành và nhà trường đề ra; làm tốt công tác bồi dưỡng giáo viên, thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp chính quyền tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dạy học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Đakrông. Tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và Công đoàn các cấp phát động, tham gia hoạt động chính trị, xã hội của ngành và địa phương. Các hoạt động bảo vệ lao động nữ, vì sự tiến bộ của nữ giới, phòng chống bạo lực gia đình đã được tuyên truyền, giáo dục rộng rãi.

Bên cạnh đó, Ban chấp hành Công đoàn còn phối hợp với nhà trường tổ chức nhiều sân chơi bổ ích cho học sinh như: cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ kính yêu”, “Sáng tạo trẻ”… và tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa tuyên truyền kiến thức về nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, giới tính nữ, quan tâm giáo dục các giá trị sống, kỹ năng sống... Từ đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn đoàn kết nhất tríxây dựng nhà trường và tổ chức Công đoàn vững mạnh, luôn có ý thức trách nhiệm trong công tác, có ý thức tự học, tự rèn để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục. Các em học sinh luôn nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện.
Bằng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, trong nhiều năm qua Trường PTDTNT Đakrông được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen; Chi bộ trường đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Công đoàn nhà trường luôn là một tập thể đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm học 2009- 2010 đến nay luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.
                                                                                                                                                                            Bài, ảnh: HOÀI NHUNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây