Dự án Thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị được triển khai đầu tư

Thứ ba - 31/12/2019 04:15 942 0
Ngày 13 tháng 12 năm 2019, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chính thức có văn bản số 1860/TLĐ về việc bố trí vốn cho nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư cho 12 Dự án Thiết chế công đoàn triển khai trong giai đoạn 2021-2025, trong đó có dự án Thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị.
ht 1 2
Trước đó, Ban quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với Thường trực LĐLĐ tỉnh đã khảo sát thực địa tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà
Theo đó, Dự án Thiết chế Công đoàn tỉnh Quảng Trị được đầu tư tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, gồm các hạng mục công trình văn hoá, thể thao, nhà trẻ, khu vui chơi, nhà ở phục vụ cho công nhân, lao động trên địa bàn. Dự án được triển khai đáp ứng được nguyện vọng của công nhân, lao động theo đề xuất của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.
Cơ quan được giao nhiệm vụ triển khai dự án là Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn Việt Nam. Chủ đầu tư là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trước mắt, giai đoạn 2021-2025 tập trung đầu tư trung tâm hoạt động công đoàn, bố trí trụ sở cho Công đoàn Khu công nghiệp và Văn phòng tư vấn pháp luật công đoàn gắn với quảng trường trung tâm; hệ thống vườn hoa, cây xanh, sân thể thao; các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ khu thiết chế công đoàn với nguồn vốn đầu tư trung hạn của ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 19.500.000.000 đồng.
Dự án được triển khai hoàn thành giải quyết được vấn đề nhà ở và các công trình phúc lợi cho công nhân, lao động thu nhập thấp, công nhân, lao động tập trung tại khu công nghiệp Nam Đông Hà cũng như các dự án may xuất khẩu của khu Công nghiệp thị trấn Ái Tử, Triệu Phong dự kiến được triển khai thu hút số lượng lớn công nhân, lao động trên địa bàn.
Các thủ tục triển khai dự án đang được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tích cực phối hợp với Ban Quản lý dự án Thiết chế Công đoàn Việt Nam triển khai thực hiện. Dự kiến đây là Công trình được khởi công chào mừng Đại hội Đảng các cấp của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây