Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn

Thứ năm - 13/06/2019 20:35 705 0
Ngày 13/6, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và thu kinh phí công đoàn. Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chủ trì hội nghị.
img 4879
                                                   Quang cảnh hội nghị
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và thu kinh phí công đoàn là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của tổ chức công đoàn. 5 tháng đầu năm 2019, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực, hướng mạnh các hoạt động về cơ sở để điều tra, khảo sát, tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Đến nay, đã thành lập được 10 CĐCS, kết nạp mới 195 đoàn viên; thu kinh phí công đoàn khu vực doanh nghiệp đạt 16,3 % kế hoạch năm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những thuận lợi khó khăn, lựa chọn những giải pháp hay, cách làm mới, hiệu quả trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và thu kinh phí công đoàn. Một trong những nội dung được hội nghị quan tâm đó là chỉ tiêu đề ra đầu năm thực hiện chưa đạt yêu cầu. Để hoàn thành chỉ tiêu phát triển 2.000 đoàn viên, thành lập mới 30 CĐCS và thu kinh phí công đoàn đòi hỏi các cấp công đoàn cần phải quyết tâm hơn nữa, tập trung hướng về cơ sở để tiếp tục tuyên truyền, vận động ...
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và thu kinh phí công đoàn là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống Công đoàn. Quá trình tổ chức thực hiện, các cấp công đoàn cần tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn, tạo được sự đồng thuận của doanh nghiệp; với phương châm vì lợi ích đoàn viên công đoàn để tập hợp người lao động; chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong hướng đến chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 30 năm Ngày lập lại tỉnh Quảng Trị; lựa chọn những nội dung thiết thực đối với đoàn viên để đồng loạt tổ chức “Ngày đoàn viên công đoàn” (21/7) trong toàn tỉnh; tăng cường đôn đốc thu kinh phí công đoàn gắn với triển khai kế hoạch giám sát theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Các hoạt động phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, vì lợi ích của đoàn viên công đoàn và người lao động.
 

Tác giả bài viết: Thiên Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây